Thêm công nghệ, PCX Hybrid có giá bán đắt hơn 19,5 triệu đồng

11:00' - 22/08/2018
BNEWS Từ 24/9/2018, Honda chính thức phân phối mẫu xe 2 bánh đầu tiên ứng dụng công nghệ Hybrid là PCX Hybrid tại 2 thành phố lớn là Hồ Chí Minh và Hà Nội với giá bán đề xuất 89,99 triệu đồng, đã có VAT.
Honda PCX Hybrid là mẫu xe máy 2 bánh đầu tiên ứng dụng công nghệ Hybrid. Ảnh: HVN

Công nghệ Hybrid – sự kết hợp giữa động cơ xăng và mô tô hỗ trợ đáp ứng đồng thời cả hai yếu tố “phản ứng nhanh nhạy theo tay ga cùng hiệu suất hoạt động cao” và “tăng sự thân thiện với người dùng”.

Động cơ PCX Hybrid 150cc tăng 26% so với PCX 150cc động cơ xăng. Ảnh: HVN

Hệ thống này trên PCX Hybrid bao gồm động cơ xăng 150cc cung cấp năng lượng chính và mô tơ hỗ trợ đóng vai trò trợ lực cho động cơ xăng.

Khi xe được vặn ga để chuyển từ trạng thái đứng yên sang chuyển động hoặc khi vặn ga đột ngột, mô tơ hỗ trợ sẽ được kích hoạt, sản sinh ra mô men xoắn hỗ trợ cho động cơ xăng, giúp xe tăng tốc mạnh và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

PCX Hybrid được trang bị màn hình LCD hiển thị thêm nhiều thông tin. Ảnh: HVN

So với mô-men xoắn của PCX 150cc động cơ xăng, mô-men xoắn của PCX Hybrid  tăng 26% tại vòng tua máy 4000 vòng/phút, động cơ sẽ phản ứng gần như lập tức theo sự thay đổi của tay ga.

Các chế độ lái D, S, Idling được chuyển đổi bằng công tắc trên tay lái bên trái. Ảnh: HVN

Bên cạnh đó, thời gian ngắt tạm thời hoạt động của động cơ được giảm từ 3 giây còn 0,5 giây, tất cả giúp giảm tiêu hao nhiên liệu 2% so với PCX 150cc động cơ xăng.

Đáng chú ý, một tính năng mới lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu xe sản xuất trong nước, đó là PCX Hybrid có 3 chế độ lái gồm D, S, Idling.

Tem Hybrid thiết kế dạng 3D bắt mắt. Ảnh: HVN

Chế độ D đem lại cảm giác xe chạy thoải mái. Chế độ S đẩy mạnh năng lượng bổ trợ từ chế độ D giúp tăng tính thể thao khi vận hành. Chế độ Idling sẽ ngắt hoạt động của Idling Stop nhưng cảm giác chạy xe vẫn thoải mái như chế độ D. Các chế độ này được chuyển đổi bằng công tắc trên tay lái bên trái.

Yên đôi của xe được khâu bằng chỉ xanh cùng tông với màu sơn. Ảnh: HVN

Về thiết kế tổng thể, PCX Hybrid vẫn có nét đặc thù của PCX động cơ xăng, nhưng có những đường nét hiện đại đậm nét tương lai.

Điểm nhấn của thiết kế trên PCX Hybrid nằm ở màu xanh lam đặc trưng nằm trong chóa đèn của dải đèn định vị LED cùng logo Hybrid tạo hiệu ứng độc đáo về mặt thị giác, tem Hybrid thiết kế dạng 3D bắt mắt.

Hộc đựng đồ dưới yên tiện lợi, giúp người dùng có thể chứa được nhiều vật dụng cá nhân. Ảnh: HVN

Bên cạnh đó, màn hình PCX Hybrid dạng LCD được bố trí lại, hiển thị thêm thông tin về các chế độ lái D/S/Idling, mức sạc bình điện Hybrid và lượng điện còn lại, mức sạc/mức độ hỗ trợ của mô tơ hỗ trợ.

Cùng với đó, PCX Hybrid được trang bị hộc đựng đồ trước cùng hộc đựng đồ dưới yên tiện lợi, lốp xe kích thước lớn giúp tăng khả năng bám đường, hệ thống khoá thông minh, với các chức năng xác định vị trí xe, báo động chống trộm và khoá/mở xe từ xa.

Chìa khóa thông minh của PCX Hybrid. Ảnh: HVN

Được cho là sản phẩm đáp ứng được xu thế phát triển của tương lai, PCX Hybrid trang bị động cơ công nghệ mới cùng một số tính năng đã khiến giá bán xe tăng 19,5 triệu đồng so với PCX 150cc động cơ xăng phiên bản 2018 đang bán trên thị trường./.

Xem thêm:

>>Bảng giá xe máy Honda tháng 8/2018

>>Honda PCX phiên bản 2018 chốt giá từ 56,5 triệu đồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục