Thị phần của Samsung trên thị trường smartphone sẽ thu hẹp vào năm 2018

18:34' - 14/12/2017
BNEWS Triển vọng của Samsung sẽ không còn sáng sủa khi đối thủ Apple của Mỹ dự kiến sẽ tăng cường sự hiện diện ở phân khúc cao cấp
Điện thoại Galaxy Note 8 của Samsung được giới thiệu tại New York, Mỹ ngày 23/8. AFP/TTXVN

Theo hãng phân tích thị trường Strategy Analytics, Samsung Electronics Co. được dự báo sẽ mất dần thị phần trong phân khúc điện thoại thông minh (smartphone) toàn cầu vào năm 2018 do sự trỗi dậy của các nhà sản xuất Trung Quốc.
Theo đó, Samsung Electronics sẽ chiếm 19,2% thị phần trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu vào năm 2018 nhờ xuất khẩu 315 triệu sản phẩm, giảm so với mức ước tính 20,5% thị phần của năm nay.
Triển vọng của Samsung sẽ không còn sáng sủa khi đối thủ Apple của Mỹ dự kiến sẽ tăng cường sự hiện diện ở phân khúc cao cấp, trong khi các công ty Trung Quốc cũng nhanh chóng thâm nhập thị trường điện thoại thông minh bằng các sản phẩm giá rẻ.
Đây sẽ là lần đầu tiên Samsung bị sụt giảm số lượng bán smartphone trong năm, trừ năm 2016, khi doanh nghiệp này phải ngừng sản xuất Galaxy Note 7 do các vấn đề về an toàn của pin.
Sang năm 2018, Apple được kỳ vọng sẽ chiếm 14,3% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu với việc xuất khẩu 234 triệu chiếc điện thoại, tăng so với mức 14% thị phần của năm nay. Huawei Technologies Co. và Oppo Electronics Corp. của Trung Quốc cũng sẽ tăng thị phần lên tương ứng 10% và 7,8% trong năm 2018.

>>> Samsung ra mắt ứng dụng dành cho người mù màu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục