Thị trường bất động sản Mỹ “trầm lắng” do cuộc chiến thương mại với Trung Quốc

07:27' - 12/09/2019
BNEWS Theo các chuyên gia, sự bất ổn bắt nguồn từ cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã dẫn tới tình trạng “trầm lắng” trên thị trường bất động sản Mỹ.

Theo bà Jennifer Chan, một đại lý bán hàng của công ty dịch vụ bất động sản E Realty International Corp., xung đột thương mại Mỹ-Trung Quốc đã khiến khách hàng hoãn kế hoạch mua nhà.

Bà Jennifer Chan cho hay, các đợt áp thuế của Mỹ đối với hàng hóa Trung Quốc đã khiến người mua nhà nghĩ rằng cuộc chiến thương mại này sẽ không sớm kết thúc nên họ hạn chế chi tiêu để đợi tình hình bất ổn qua đi. Các khách hàng hiện cân nhắc rất lâu và trả giá thấp hơn 10-20% so với mức giá bán nhà đưa ra song vẫn chưa sẵn sàng ký hợp đồng mua nhà.

Trong khi đó, lãnh đạo của công ty kinh doanh và phát triển bất động sản McKinley Homes, Rose Lu, cho hay thị trường nhà đất Mỹ hiện đang trong tình trạng "trầm lắng" do người dân chưa vội mua nhà khi cho rằng giá nhà sẽ không tăng mà thậm chí còn giảm.

Còn theo ông Xu Bo, lãnh đạo của công ty Xu Consulting Engineering P.C. có trụ sở tại New York (Mỹ), chi phí xây dựng nhà tại Mỹ đã tăng ít nhất là 10% do các tác động bất lợi của “thương chiến” Mỹ-Trung Quốc. Ông Xu Bo cho biết giá bán của nhiều bất động sản hạng sang tại Mỹ đã giảm mạnh và dự đoán giá bất động sản ở nước này có thể giảm 10-20% trong thời gian tới.

Ông Xu Bo cho rằng nhiều người có kế hoạch mua nhà hiện đang “án binh” giữa lúc những bất ổn như cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung Quốc và cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào năm 2020 chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới quyết định đầu tư hay mua bất động sản của họ.

Theo một báo cáo mới đây của công ty tư vấn bất động sản Cushman & Wakefield, thị trường nhà đất của Mỹ và Vương quốc Anh đã chiếm tỷ trọng lớn trong đầu tư vào bất động sản ở nước ngoài của các công dân Trung Quốc trong năm 2015 song con số này đã giảm xuống còn chưa đầy 15% năm 2019 do bất ổn liên quan tới “thương chiến” Mỹ-Trung Quốc và tiến trình Anh rời Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit.

Xem thêm:

>>Khối ngoại chiếm ưu thế trong loạt thương vụ M&A bất động sản

>>Đầu tư nước ngoài vào bất động sản cư trú của Mỹ giảm mạnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục