Thời trang giảm giá, khách hàng có hưởng lợi?
Sau Tết Nguyên đán Tân Sửu, có khá nhiều cửa hàng thời trang trên địa bàn Hà Nội đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút sự chú ý của người dân. Mục đích của các chương trình khuyến mãi nhằm giải quyết hàng tồn từ các mùa trước, các mẫu đã cũ hoặc thanh lý cửa hàng. Tuy nhiên, với các mức giá giảm sâu người tiêu dùng liệu có chọn được những sản phẩm ưng ý?
Khảo sát tại một số tuyến phố tập trung nhiều cửa hàng thời trang như: Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc, Cầu Giấy, Nguyễn Trãi,… cho thấy, rất nhiều shop quần áo đều dán biển giảm giá, đa dạng các mức: từ 50 - 70%, đồng giá 69K, thậm chí có cửa hàng giảm đến gần 80%.
Cùng với đó, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều cửa hàng treo biển thanh lý toàn bộ của hàng để trả mặt bằng. Giá các hàng thời trang cũng được tre biển đồng giá 100K, 150K… Bên cạnh áp dụng khuyến mãi trực tiếp tại cửa hàng, giảm giá trên kênh online cũng được các chủ shop tận dụng triệt để nhằm đẩy mạnh sức mua của người tiêu dùng. Chị Nguyễn Uyên My, nhân viên bán hàng tại một shop thời trang ở phố Chùa Bộc cho biết, khách hàng tại cửa hàng chủ yếu là sinh viên. Mặc dù đang có chương trình giảm giá 50% cho các sản phẩm mùa đông nhưng khách đến chủ yếu quan tâm đồ hè. Các mẫu hè mới thì cửa hàng không giảm giá và cũng chưa có nhiều nên nhiều người vào cửa hàng rồi quay ra ngay. Chị Nguyễn Uyên My cũng cho biết thêm: “Cửa hàng mình chạy song song bán hàng online cùng với bán hàng trực tiếp. Thông thường, một ca có hai nhân viên sẽ luôn có một nhân viên chuyên trực fanpage của cửa hàng."Theo chị Nguyễn Thị Minh Hảo, quản lý cửa hàng thời trang của một thương hiệu có tiếng trên phố Bạch Mai, sau Tết là thời điểm quần áo khó bán vì tâm lý khách hàng ít khi mua sắm quần áo đầu năm. Vì vậy, cửa hàng phải giảm giá để tăng sức mua từ khách hàng, thu hồi lại vốn để nhập hàng xuân hè.
“ Chúng tôi thực hiện các chính sách giảm giá đối với hầu hết các sản phẩm thu đông hoặc các mẫu xuân hè cũ. Tuy nhiên, chất lượng vẫn được đảm bảo, việc giảm giá là do sản phẩm đó không còn là xu hướng thời trang được ưa chuộng.”, chị Hảo nói.
Việc các shop thời trang đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi lớn có tác động không nhỏ tới thói quen mua sắm của khách hàng. Tuy nhiên, giá hời không phải lúc nào cũng hoàn toàn làm hài lòng người mua, nhất là khi mua sắm trên mạng, khách hàng không được trực tiếp kiểm tra chất lượng sản phẩm. Bạn Nguyễn Thị Mỹ Hảo, đường Chùa Láng, quận Đống Đa, Hà Nội cũng chia sẻ về trải nghiệm không mấy vui khi mua hàng online lại nhận về sản phẩm khác hoàn toàn so với mẫu áo mà cửa hàng đã quảng cáo trên Facebook. Hảo đặt mua một chiếc áo len ghi-lê với ưu đãi giảm 30% tại một shop thời trang online.Vui mừng vì nghĩ chọn được mẫu áo xinh với ưu đãi hấp dẫn, Hảo lại bần thần trong ngày nhận được sản phẩm. Chiếc áo có họa tiết na ná với hình trên quảng cáo nhưng không phải chất liệu len và đường may thì cẩu thả, khác xa so với tưởng tượng của Hảo.
“Từ nay mình sẽ cẩn thận hơn trong việc lựa chọn các mặt hàng giảm giá ở các shop online. Đây là bài học đắt giá mà mình sẽ không bao giờ quên”, Hảo nói.
Kể về thói quen mua sắm của mình, bạn Nguyễn Thúy Phương ở quận Ba Đình, Hà Nội đã bày tỏ sự cảnh giác khi lựa chọn các mặt hàng giảm giá: “Là một sinh viên, mình vẫn nghĩ đến giá cả trước rồi mới đến chất lượng. Nhưng theo mình còn tuỳ vào việc họ nghĩ mức giá nào là hợp lý với túi tiền của cá nhân. Mình hay săn sale các sản phẩm của các thương hiệu mà mình đã quen sử dụng, vừa đảm bảo được chất lượng mà giá thành không quá đắt.”
Để hạn chế mua phải những sản phẩm kém chất lượng, bạn Nguyễn Thúy Phương lưu ý, khi mua hàng, khách hàng nên mua hàng tại những nơi uy tín, những thương hiệu lớn có mức giảm giá phù hợp với tình hình tài chính của mình.Ngoài ra, khách hàng nên tìm hiểu thật kĩ thông tin cửa hàng từ các trang mạng xã hội hoặc qua bạn bè, người thân. Để an tâm hơn, người tiêu dùng chỉ nên mua các sản phẩm có xuất xứ rõ ràng và từ những cửa hàn, những thương hiệu quen thuộc./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Các hãng thời trang khốn đốn trong năm đại dịch COVID-19
07:00' - 11/03/2021
Một loạt các tập đoàn thời trang trên thế giới không thoát được "cơn bão" tài chính do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
-
Kinh tế & Xã hội
Tuần lễ thời trang London sẽ tổ chức trực tuyến
07:00' - 02/03/2021
Tuần lễ thời trang London vẫn được tổ chức từ ngày 19-23/2 theo hình thức trực tuyến nhằm ngăn chặn đại dịch COVID-19.
-
Đời sống
Đại dịch COVID-19 tác động lâu dài tới phong cách thời trang công sở
14:45' - 19/02/2021
Dịch COVID-19 hoành hành không chỉ thay đổi cuộc sống, thói quen làm việc mà còn thay đổi cả phong cách thời trang công sở của con người.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Đồng Tháp bứt tốc đưa ngành yến ra thị trường quốc tế
19:56' - 18/10/2025
Theo Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Tháp, tính đến cuối năm 2024, tỉnh có khoảng 2.380 cơ sở nuôi chim yến (đứng hàng thứ 5 trong cả nước)
-
Thị trường
OCOP góp sức làm giàu bản sắc du lịch sinh thái miền Tây
08:35' - 18/10/2025
Thay vì chỉ tiêu thụ qua các kênh truyền thống, sản phẩm sầu riêng, ốc gác bếp dược liệu, bánh tráng thủ công... của nông dân, hợp tác xã ở Cần Thơ được kết nối trực tiếp với các đơn vị du lịch lớn.
-
Thị trường
Lần đầu tiên Việt Nam sẽ có triển lãm quốc tế về khoa học công nghệ thủy sản
16:12' - 13/10/2025
VINAFIS EXPO 2026 – hội chợ đầu tiên bao quát toàn ngành thủy sản, kết nối chuỗi giá trị từ khai thác, nuôi trồng đến chế biến, tiêu thụ và logistics.
-
Thị trường
Bưởi Việt chinh phục Australia: Tiêu chuẩn cao, cơ hội lớn cho doanh nghiệp
12:02' - 13/10/2025
Việc trái bưởi Việt Nam vừa được chính thức chấp thuận xuất khẩu sang Australia đánh dấu thêm một bước ngoặt quan trọng, đưa quốc gia này trở thành thị trường thứ 15 của trái bưởi Việt Nam.
-
Thị trường
Đưa hàng Việt vươn tầm châu Âu
13:18' - 12/10/2025
“Triển lãm Sản phẩm Việt Nam tại Monoprix Beaugrenelle” đã khai mạc tại Paris, mở đầu cho chuỗi hoạt động thuộc khuôn khổ Tuần hàng Việt Nam tại Pháp năm 2025.
-
Thị trường
Ghana trở thành thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam trong tháng 9
07:00' - 12/10/2025
Do Philippines tạm ngưng nhập khẩu nên trong tháng 9, Ghana trở thành thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam với gần 22% thị phần, tiếp đến là Bờ Biển Ngà và Malaysia.
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan và Ấn Độ chạm mức thấp nhất trong nhiều năm
20:13' - 11/10/2025
Tại Thái Lan, giá gạo 5% tấm giảm còn 340 USD/tấn, mức thấp nhất kể từ năm 2007.
-
Thị trường
Bộ Công Thương chủ trì phối hợp truyền thông cho Hội chợ Mùa Thu 2025
21:42' - 10/10/2025
Ngày 10/10 tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức cuộc họp với các bộ ngành liên quan về truyền thông cho Hội chợ Mùa Thu năm 2025.
-
Thị trường
Nghị viện châu Âu thông qua lệnh cấm liên quan các sản phẩm thay thế thịt
16:06' - 10/10/2025
Động thái này đã tạo ra nhiều tranh luận trong nội bộ Nghị viện châu Âu thông qua lệnh cấm liên quan các sản phẩm thay thế thịt (EU).