Thời trang giảm giá, khách hàng có hưởng lợi?

10:56' - 12/03/2021
BNEWS Với các mức giá giảm sâu, người tiêu dùng liệu có chọn được những sản phẩm thời trang ưng ý?

Sau Tết Nguyên đán Tân Sửu, có khá nhiều cửa hàng thời trang trên địa bàn Hà Nội đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút sự chú ý của người dân. Mục đích của các chương trình khuyến mãi nhằm giải quyết hàng tồn từ các mùa trước, các mẫu đã cũ hoặc thanh lý cửa hàng. Tuy nhiên, với các mức giá giảm sâu người tiêu dùng liệu có chọn được những sản phẩm ưng ý? 

Khảo sát tại một số tuyến phố tập trung nhiều cửa hàng thời trang như: Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc, Cầu Giấy, Nguyễn Trãi,… cho thấy, rất nhiều shop quần áo đều dán biển giảm giá, đa dạng các mức: từ 50 - 70%, đồng giá 69K, thậm chí có cửa hàng giảm đến gần 80%.

Cùng với đó, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều cửa hàng treo biển thanh lý toàn bộ của hàng để trả mặt bằng. Giá các hàng thời trang cũng được tre biển đồng giá 100K, 150K… Bên cạnh áp dụng khuyến mãi trực tiếp tại cửa hàng, giảm giá trên kênh online cũng được các chủ shop tận dụng triệt để nhằm đẩy mạnh sức mua của người tiêu dùng.

Chị Nguyễn Uyên My, nhân viên bán hàng tại một shop thời trang ở phố Chùa Bộc cho biết, khách hàng tại cửa hàng chủ yếu là sinh viên. Mặc dù đang có chương trình giảm giá 50% cho các sản phẩm mùa đông nhưng khách đến chủ yếu quan tâm đồ hè. Các mẫu hè mới thì cửa hàng không giảm giá và cũng chưa có nhiều nên nhiều người vào cửa hàng rồi quay ra ngay. 

Chị Nguyễn Uyên My cũng cho biết thêm: “Cửa hàng mình chạy song song bán hàng online cùng với bán hàng trực tiếp. Thông thường, một ca có hai nhân viên  sẽ luôn có một nhân viên chuyên trực fanpage của cửa hàng."

Theo chị Nguyễn Thị Minh Hảo, quản lý cửa hàng thời trang của một thương hiệu có tiếng trên phố Bạch Mai, sau Tết là thời điểm quần áo khó bán vì tâm lý khách hàng ít khi mua sắm quần áo đầu năm. Vì vậy, cửa hàng phải giảm giá để tăng sức mua từ khách hàng, thu hồi lại vốn để nhập hàng xuân hè. 

“ Chúng tôi thực hiện các chính sách giảm giá đối với hầu hết các sản phẩm thu đông hoặc các mẫu xuân hè cũ. Tuy nhiên, chất lượng vẫn được đảm bảo, việc giảm giá là do sản phẩm đó không còn là xu hướng thời trang được ưa chuộng.”, chị Hảo nói.

Việc các shop thời trang đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi lớn có tác động không nhỏ tới thói quen mua sắm của khách hàng. Tuy nhiên, giá hời không phải lúc nào cũng hoàn toàn làm hài lòng người mua, nhất là khi mua sắm trên mạng, khách hàng không được trực tiếp kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Bạn Nguyễn Thị Mỹ Hảo, đường Chùa Láng, quận Đống Đa, Hà Nội cũng chia sẻ về trải nghiệm không mấy vui khi mua hàng online lại nhận về sản phẩm khác hoàn toàn so với mẫu áo mà cửa hàng đã quảng cáo trên Facebook. Hảo đặt mua một chiếc áo len ghi-lê với ưu đãi giảm 30% tại một shop thời trang online.

Vui mừng vì nghĩ chọn được mẫu áo xinh với ưu đãi hấp dẫn, Hảo lại bần thần trong ngày nhận được sản phẩm. Chiếc áo có họa tiết na ná với hình trên quảng cáo nhưng không phải chất liệu len và đường may thì cẩu thả, khác xa so với tưởng tượng của Hảo. 

“Từ nay mình sẽ cẩn thận hơn trong việc lựa chọn các mặt hàng giảm giá ở các shop online. Đây là bài học đắt giá mà mình sẽ không bao giờ quên”, Hảo nói.

Kể về thói quen mua sắm của mình, bạn Nguyễn Thúy Phương ở quận Ba Đình, Hà Nội đã bày tỏ sự cảnh giác khi lựa chọn các mặt hàng giảm giá: “Là một sinh viên, mình vẫn nghĩ đến giá cả trước rồi mới đến chất lượng. Nhưng theo mình còn tuỳ vào việc họ nghĩ mức giá nào là hợp lý với túi tiền của cá nhân. Mình hay săn sale các sản phẩm của các thương hiệu mà mình đã quen sử dụng, vừa đảm bảo được chất lượng mà giá thành không quá đắt.”

Để hạn chế mua phải những sản phẩm kém chất lượng, bạn Nguyễn Thúy Phương lưu ý, khi mua hàng, khách hàng nên mua hàng tại những nơi uy tín, những thương hiệu lớn có mức giảm giá phù hợp với tình hình tài chính của mình.

Ngoài ra, khách hàng nên tìm hiểu thật kĩ thông tin cửa hàng từ các trang mạng xã hội hoặc qua bạn bè, người thân. Để an tâm hơn, người tiêu dùng chỉ nên mua các sản phẩm có xuất xứ rõ ràng và từ những cửa hàn, những thương hiệu quen thuộc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục