Thời trang giảm giá, khách hàng có hưởng lợi?
Sau Tết Nguyên đán Tân Sửu, có khá nhiều cửa hàng thời trang trên địa bàn Hà Nội đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút sự chú ý của người dân. Mục đích của các chương trình khuyến mãi nhằm giải quyết hàng tồn từ các mùa trước, các mẫu đã cũ hoặc thanh lý cửa hàng. Tuy nhiên, với các mức giá giảm sâu người tiêu dùng liệu có chọn được những sản phẩm ưng ý?
Khảo sát tại một số tuyến phố tập trung nhiều cửa hàng thời trang như: Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc, Cầu Giấy, Nguyễn Trãi,… cho thấy, rất nhiều shop quần áo đều dán biển giảm giá, đa dạng các mức: từ 50 - 70%, đồng giá 69K, thậm chí có cửa hàng giảm đến gần 80%.
Cùng với đó, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều cửa hàng treo biển thanh lý toàn bộ của hàng để trả mặt bằng. Giá các hàng thời trang cũng được tre biển đồng giá 100K, 150K… Bên cạnh áp dụng khuyến mãi trực tiếp tại cửa hàng, giảm giá trên kênh online cũng được các chủ shop tận dụng triệt để nhằm đẩy mạnh sức mua của người tiêu dùng. Chị Nguyễn Uyên My, nhân viên bán hàng tại một shop thời trang ở phố Chùa Bộc cho biết, khách hàng tại cửa hàng chủ yếu là sinh viên. Mặc dù đang có chương trình giảm giá 50% cho các sản phẩm mùa đông nhưng khách đến chủ yếu quan tâm đồ hè. Các mẫu hè mới thì cửa hàng không giảm giá và cũng chưa có nhiều nên nhiều người vào cửa hàng rồi quay ra ngay. Chị Nguyễn Uyên My cũng cho biết thêm: “Cửa hàng mình chạy song song bán hàng online cùng với bán hàng trực tiếp. Thông thường, một ca có hai nhân viên sẽ luôn có một nhân viên chuyên trực fanpage của cửa hàng."Theo chị Nguyễn Thị Minh Hảo, quản lý cửa hàng thời trang của một thương hiệu có tiếng trên phố Bạch Mai, sau Tết là thời điểm quần áo khó bán vì tâm lý khách hàng ít khi mua sắm quần áo đầu năm. Vì vậy, cửa hàng phải giảm giá để tăng sức mua từ khách hàng, thu hồi lại vốn để nhập hàng xuân hè.
“ Chúng tôi thực hiện các chính sách giảm giá đối với hầu hết các sản phẩm thu đông hoặc các mẫu xuân hè cũ. Tuy nhiên, chất lượng vẫn được đảm bảo, việc giảm giá là do sản phẩm đó không còn là xu hướng thời trang được ưa chuộng.”, chị Hảo nói.
Việc các shop thời trang đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi lớn có tác động không nhỏ tới thói quen mua sắm của khách hàng. Tuy nhiên, giá hời không phải lúc nào cũng hoàn toàn làm hài lòng người mua, nhất là khi mua sắm trên mạng, khách hàng không được trực tiếp kiểm tra chất lượng sản phẩm. Bạn Nguyễn Thị Mỹ Hảo, đường Chùa Láng, quận Đống Đa, Hà Nội cũng chia sẻ về trải nghiệm không mấy vui khi mua hàng online lại nhận về sản phẩm khác hoàn toàn so với mẫu áo mà cửa hàng đã quảng cáo trên Facebook. Hảo đặt mua một chiếc áo len ghi-lê với ưu đãi giảm 30% tại một shop thời trang online.Vui mừng vì nghĩ chọn được mẫu áo xinh với ưu đãi hấp dẫn, Hảo lại bần thần trong ngày nhận được sản phẩm. Chiếc áo có họa tiết na ná với hình trên quảng cáo nhưng không phải chất liệu len và đường may thì cẩu thả, khác xa so với tưởng tượng của Hảo.
“Từ nay mình sẽ cẩn thận hơn trong việc lựa chọn các mặt hàng giảm giá ở các shop online. Đây là bài học đắt giá mà mình sẽ không bao giờ quên”, Hảo nói.
Kể về thói quen mua sắm của mình, bạn Nguyễn Thúy Phương ở quận Ba Đình, Hà Nội đã bày tỏ sự cảnh giác khi lựa chọn các mặt hàng giảm giá: “Là một sinh viên, mình vẫn nghĩ đến giá cả trước rồi mới đến chất lượng. Nhưng theo mình còn tuỳ vào việc họ nghĩ mức giá nào là hợp lý với túi tiền của cá nhân. Mình hay săn sale các sản phẩm của các thương hiệu mà mình đã quen sử dụng, vừa đảm bảo được chất lượng mà giá thành không quá đắt.”
Để hạn chế mua phải những sản phẩm kém chất lượng, bạn Nguyễn Thúy Phương lưu ý, khi mua hàng, khách hàng nên mua hàng tại những nơi uy tín, những thương hiệu lớn có mức giảm giá phù hợp với tình hình tài chính của mình.Ngoài ra, khách hàng nên tìm hiểu thật kĩ thông tin cửa hàng từ các trang mạng xã hội hoặc qua bạn bè, người thân. Để an tâm hơn, người tiêu dùng chỉ nên mua các sản phẩm có xuất xứ rõ ràng và từ những cửa hàn, những thương hiệu quen thuộc./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Các hãng thời trang khốn đốn trong năm đại dịch COVID-19
07:00' - 11/03/2021
Một loạt các tập đoàn thời trang trên thế giới không thoát được "cơn bão" tài chính do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
-
Kinh tế & Xã hội
Tuần lễ thời trang London sẽ tổ chức trực tuyến
07:00' - 02/03/2021
Tuần lễ thời trang London vẫn được tổ chức từ ngày 19-23/2 theo hình thức trực tuyến nhằm ngăn chặn đại dịch COVID-19.
-
Đời sống
Đại dịch COVID-19 tác động lâu dài tới phong cách thời trang công sở
14:45' - 19/02/2021
Dịch COVID-19 hoành hành không chỉ thay đổi cuộc sống, thói quen làm việc mà còn thay đổi cả phong cách thời trang công sở của con người.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP và kết nối cung cầu
14:08'
Điểm nhấn nổi bật của sự kiện là quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của 24/34 tỉnh, thành trong cả nước, quy tụ khoảng 400 doanh nghiệp và giới thiệu hơn 3.000 chủng loại sản phẩm.
-
Thị trường
Indonesia dừng nhập khẩu gạo từ năm 2026
13:59'
Chính phủ Indonesia vừa đưa ra thông báo quan trọng về khả năng tự chủ lương thực quốc gia khi quyết định sẽ không thực hiện bất kỳ hoạt động nhập khẩu gạo nào trong năm 2026.
-
Thị trường
Nhiều dư địa xuất khẩu sản phẩm Halal vào thị trường Trung Đông - Thổ Nhĩ Kỳ
20:45' - 18/12/2025
Trung Đông và Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ là thị trường tiềm năng mà còn là cửa ngõ quan trọng đưa sản phẩm Việt Nam thâm nhập thị trường Halal toàn cầu.
-
Thị trường
Thí điểm truy xuất nguồn gốc trái sầu riêng
11:02' - 18/12/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành kế hoạch thí điểm truy xuất nguồn gốc quả sầu riêng.
-
Thị trường
Noel đến sớm trên phố mua sắm Thành phố Hồ Chí Minh
17:49' - 16/12/2025
Những ngày cận kề Giáng sinh 2025, không khí mua sắm các sản phẩm văn hóa và vật phẩm trang trí Noel tại Thành phố Hồ Chí Minh trở nên nhộn nhịp.
-
Thị trường
Công bố xuất khẩu lô thịt gà chế biến đầu tiên sang Singapore
16:54' - 16/12/2025
Trong thời gian tới, C.P. Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các thực hành sản xuất bền vững, đồng thời nâng cao năng lực xuất khẩu.
-
Thị trường
OPEC dự báo về thị trường dầu mỏ toàn cầu năm 2026
07:34' - 16/12/2025
OPEC giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu ở mức 1,3 triệu thùng/ngày trong năm 2025 và 1,4 triệu thùng/ngày trong năm 2026.
-
Thị trường
Mỹ miễn thuế đối với rong biển đã qua xử lý của Hàn Quốc
21:29' - 14/12/2025
Thị trường Mỹ chiếm hơn 20% lượng rong biển xuất khẩu của Hàn Quốc.
-
Thị trường
Xuất khẩu gạo đạt trên 7,5 triệu tấn
17:38' - 14/12/2025
Lũy kế xuất khẩu gạo đến 30/11 đạt 7,535 triệu tấn, trị giá 3,851 tỷ USD, so với cùng kỳ 2024 giảm 10,88% về số lượng và giảm 27,37% về trị giá, Hiệp hội Lương thực Việt Nam cho biết.

Nhiều cửa hàng giảm giá sâu. Ảnh: Nguyễn Huế/BNEWS
Tư vấn cho khách hàng lựa chọn hàng tại cửa hàng WA.Y Fashion số 237A Chùa Bộc. Ảnh: Nguyễn Huế/BNEWS
Nhân viên sắp xếp các chủng loại hàng. Ảnh: Nguyễn Huế/BNEWS