Thời trang giảm giá, khách hàng có hưởng lợi?
Sau Tết Nguyên đán Tân Sửu, có khá nhiều cửa hàng thời trang trên địa bàn Hà Nội đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút sự chú ý của người dân. Mục đích của các chương trình khuyến mãi nhằm giải quyết hàng tồn từ các mùa trước, các mẫu đã cũ hoặc thanh lý cửa hàng. Tuy nhiên, với các mức giá giảm sâu người tiêu dùng liệu có chọn được những sản phẩm ưng ý?
Khảo sát tại một số tuyến phố tập trung nhiều cửa hàng thời trang như: Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc, Cầu Giấy, Nguyễn Trãi,… cho thấy, rất nhiều shop quần áo đều dán biển giảm giá, đa dạng các mức: từ 50 - 70%, đồng giá 69K, thậm chí có cửa hàng giảm đến gần 80%.
Cùng với đó, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều cửa hàng treo biển thanh lý toàn bộ của hàng để trả mặt bằng. Giá các hàng thời trang cũng được tre biển đồng giá 100K, 150K… Bên cạnh áp dụng khuyến mãi trực tiếp tại cửa hàng, giảm giá trên kênh online cũng được các chủ shop tận dụng triệt để nhằm đẩy mạnh sức mua của người tiêu dùng. Chị Nguyễn Uyên My, nhân viên bán hàng tại một shop thời trang ở phố Chùa Bộc cho biết, khách hàng tại cửa hàng chủ yếu là sinh viên. Mặc dù đang có chương trình giảm giá 50% cho các sản phẩm mùa đông nhưng khách đến chủ yếu quan tâm đồ hè. Các mẫu hè mới thì cửa hàng không giảm giá và cũng chưa có nhiều nên nhiều người vào cửa hàng rồi quay ra ngay. Chị Nguyễn Uyên My cũng cho biết thêm: “Cửa hàng mình chạy song song bán hàng online cùng với bán hàng trực tiếp. Thông thường, một ca có hai nhân viên sẽ luôn có một nhân viên chuyên trực fanpage của cửa hàng."Theo chị Nguyễn Thị Minh Hảo, quản lý cửa hàng thời trang của một thương hiệu có tiếng trên phố Bạch Mai, sau Tết là thời điểm quần áo khó bán vì tâm lý khách hàng ít khi mua sắm quần áo đầu năm. Vì vậy, cửa hàng phải giảm giá để tăng sức mua từ khách hàng, thu hồi lại vốn để nhập hàng xuân hè.
“ Chúng tôi thực hiện các chính sách giảm giá đối với hầu hết các sản phẩm thu đông hoặc các mẫu xuân hè cũ. Tuy nhiên, chất lượng vẫn được đảm bảo, việc giảm giá là do sản phẩm đó không còn là xu hướng thời trang được ưa chuộng.”, chị Hảo nói.
Việc các shop thời trang đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi lớn có tác động không nhỏ tới thói quen mua sắm của khách hàng. Tuy nhiên, giá hời không phải lúc nào cũng hoàn toàn làm hài lòng người mua, nhất là khi mua sắm trên mạng, khách hàng không được trực tiếp kiểm tra chất lượng sản phẩm. Bạn Nguyễn Thị Mỹ Hảo, đường Chùa Láng, quận Đống Đa, Hà Nội cũng chia sẻ về trải nghiệm không mấy vui khi mua hàng online lại nhận về sản phẩm khác hoàn toàn so với mẫu áo mà cửa hàng đã quảng cáo trên Facebook. Hảo đặt mua một chiếc áo len ghi-lê với ưu đãi giảm 30% tại một shop thời trang online.Vui mừng vì nghĩ chọn được mẫu áo xinh với ưu đãi hấp dẫn, Hảo lại bần thần trong ngày nhận được sản phẩm. Chiếc áo có họa tiết na ná với hình trên quảng cáo nhưng không phải chất liệu len và đường may thì cẩu thả, khác xa so với tưởng tượng của Hảo.
“Từ nay mình sẽ cẩn thận hơn trong việc lựa chọn các mặt hàng giảm giá ở các shop online. Đây là bài học đắt giá mà mình sẽ không bao giờ quên”, Hảo nói.
Kể về thói quen mua sắm của mình, bạn Nguyễn Thúy Phương ở quận Ba Đình, Hà Nội đã bày tỏ sự cảnh giác khi lựa chọn các mặt hàng giảm giá: “Là một sinh viên, mình vẫn nghĩ đến giá cả trước rồi mới đến chất lượng. Nhưng theo mình còn tuỳ vào việc họ nghĩ mức giá nào là hợp lý với túi tiền của cá nhân. Mình hay săn sale các sản phẩm của các thương hiệu mà mình đã quen sử dụng, vừa đảm bảo được chất lượng mà giá thành không quá đắt.”
Để hạn chế mua phải những sản phẩm kém chất lượng, bạn Nguyễn Thúy Phương lưu ý, khi mua hàng, khách hàng nên mua hàng tại những nơi uy tín, những thương hiệu lớn có mức giảm giá phù hợp với tình hình tài chính của mình.Ngoài ra, khách hàng nên tìm hiểu thật kĩ thông tin cửa hàng từ các trang mạng xã hội hoặc qua bạn bè, người thân. Để an tâm hơn, người tiêu dùng chỉ nên mua các sản phẩm có xuất xứ rõ ràng và từ những cửa hàn, những thương hiệu quen thuộc./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Các hãng thời trang khốn đốn trong năm đại dịch COVID-19
07:00' - 11/03/2021
Một loạt các tập đoàn thời trang trên thế giới không thoát được "cơn bão" tài chính do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
-
Kinh tế tổng hợp
Tuần lễ thời trang London sẽ tổ chức trực tuyến
07:00' - 02/03/2021
Tuần lễ thời trang London vẫn được tổ chức từ ngày 19-23/2 theo hình thức trực tuyến nhằm ngăn chặn đại dịch COVID-19.
-
Đời sống
Đại dịch COVID-19 tác động lâu dài tới phong cách thời trang công sở
14:45' - 19/02/2021
Dịch COVID-19 hoành hành không chỉ thay đổi cuộc sống, thói quen làm việc mà còn thay đổi cả phong cách thời trang công sở của con người.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32'
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54'
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Thị trường
Chi tiết mức chiết khấu xăng dầu của doanh nghiệp đầu mối
20:07' - 01/07/2025
Bộ Công Thương cho biết: Từ những tín hiệu tích cực trong đàm phán Trung Đông, nguy cơ thiếu hụt nguồn cung xăng dầu giảm, do vậy mức chiết khấu của doanh nghiệp đầu mối tăng trở lại.
-
Thị trường
Kiên Giang mở lối tiêu thụ OCOP: Đa kênh, đa thị trường
21:01' - 30/06/2025
Kiên Giang hỗ trợ các chủ thể sản xuất OCOP tham gia các hội chợ, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch; tăng cường hướng dẫn và khuyến khích các chủ thể OCOP đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử.
-
Thị trường
6 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản ước tăng trên 14%
15:35' - 30/06/2025
Các nhóm mặt hàng tiếp tục đà tăng trưởng là cà phê, cao su, hạt tiêu, hạt điều, chăn nuôi, thủy sản, gỗ và sản phẩm gỗ.
-
Thị trường
“Lá chắn kép” cho an toàn thực phẩm
10:12' - 30/06/2025
Một con tem QR nhỏ trên miếng thịt trong siêu thị ở Tokyo hay Seoul có thể dẫn người tiêu dùng lần ngược lại hành trình từ trang trại, cơ sở giết mổ, đến kết quả kiểm nghiệm vi sinh và hóa chất.
-
Thị trường
Giá lúa tăng nhẹ khi giao dịch trầm lắng, nguồn cung cao
10:49' - 29/06/2025
Trong tuần qua, giá một số loại lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long nhích nhẹ. Trong khi đó, hoạt động giao dịch vẫn trầm lắng và nguồn cung cao vẫn là sức ép với gạo Việt Nam.