Thông điệp Liên bang năm 2024 sẽ đề cập những vấn đề nổi bật của nước Mỹ

11:36' - 04/03/2024
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Washington, Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến trình bày Thông điệp Liên bang trước Quốc hội ngày 7/3 tới.

Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson hồi tháng 1 đã gửi thư mời ông Biden trình bày Thông điệp Liên bang. Tổng thống Biden đã xác nhận trong một tin nhắn trên mạng xã hội X ngay sau đó rằng ông đã chấp nhận lời mời.

 

Một số quan chức Nhà Trắng cho biết trong Thông điệp liên bang năm nay, Tổng thống Biden sẽ nêu bật các thành tựu đã đạt được trong 3 năm qua, cũng như khái quát tầm nhìn của ông về tương lai nước Mỹ.

Một số vấn đề dự kiến cũng được đề cập là việc giảm chi phí cho người dân, đề xuất tăng thuế đối với giới siêu giàu và các tập đoàn, các biện pháo bảo vệ sức khỏe sinh sản, cũng như ngăn chặn chất ma túy fentanyl.

Ông Biden dự kiến đề cập tới đạo luật cơ sở hạ tầng lưỡng đảng giúp nâng cấp hệ thống đường xá, cầu và đường tàu hỏa trên cả nước cũng như Đạo luật CHIPS và Khoa học đầu tư hàng tỷ USD cho việc sản xuất chip bán dẫn trong nước.

Ngày 7/3 là thời điểm đọc Thông điệp liên bang muộn hơn so với truyền thống trong những năm gần đây và sẽ diễn ra 2 ngày sau ngày bầu cử "Siêu Thứ Ba", khi 15 bang và Samoa thuộc Mỹ tổ chức bầu cử sơ bộ.  Trước đây, việc trình bày Thông điệp Liên bang thường diễn ra vào cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2.

Thông điệp liên bang hàng năm, một nghi thức chính trị hàng đầu của nền chính trị Mỹ thu hút hơn 20 triệu người xem (năm 2023), sẽ cho phép Tổng thống Biden đưa ra thông điệp chính trị trong chiến dịch tranh cử đang ở vào giai đoạn quan trọng của cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục