Thông tin mới về sức khỏe các nạn nhân vụ sạt lở núi ở Khánh Hòa

15:05' - 19/11/2018
BNEWS Phần lớn các bệnh nhân được đưa vào cấp cứu vì bị thương do đất đá đè, vùi lấp trong vụ sạt lở núi, sập nhà ngày 18/11, đã qua cơn nguy kịch.
Một nạm nhân bị đất đá đè lên được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa cấp cứu kịp thời, hiện sức khỏe của nạn nhân đã ổn định. Ảnh: Phan Sáu - TTXVN

Ngày 19/11, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, phần lớn các bệnh nhân được đưa vào cấp cứu vì bị thương do đất đá đè, vùi lấp trong vụ sạt lở núi, sập nhà ngày 18/11, đã qua cơn nguy kịch, đang trong quá trình phục hồi sức khỏe.

Trước đó, từ 8 giờ 51 phút ngày 18/11, Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa tiếp nhận bệnh nhân đầu tiên bị thương do đất đá đè trong vụ sập quán phở ở phường Vĩnh Thọ, thành phố Nha Trang.

Đến trưa cùng ngày, số lượng bệnh nhân bị thương do sạt lở đất ở các xã Vĩnh Trường, Vĩnh Hòa và Phước Đồng ngày một tăng. Tổng cộng có 21 bệnh nhân nhập viện, trong đó có 3 trẻ em và 2 học sinh, sinh viên.

Trong quá trình nhập viện điều trị, do vết thương quá nặng đã có 6 nạn nhân bị tử vong, trong đó có 5 nữ và 1 nam.

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Minh Hoan, Trưởng khoa Ngoại Chấn thương Chỉnh hình - Bỏng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết: Các trường hợp bị thương đưa vào bệnh viện hiện nay phần lớn đã qua cơn nguy kịch, cần thời gian điều trị để phục hồi sức khỏe.

Em Diệp Đại Gia Bưu, 17 tuổi, trú tại xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang bị gãy xương đùi do đất đá đè cho biết, hiện sức khỏe của em đã ổn định, tuy nhiên cần tiếp tục theo dõi trong thời gian tới.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Khánh Hòa, mưa lũ xảy ra từ ngày 17-18/11, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, đã khiến 12 người chết, 11 người bị thương và 5 người mất tích.

Hiện các lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hòa đang tiếp tục triển khai tìm kiếm những người mất tích tại địa bàn xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang.

Các đơn vị khác theo chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đang khẩn trương khắc phục hậu quả và lên các phương án đối phó với cơn bão số 9, dự báo sẽ gây ảnh hưởng đến tỉnh Khánh Hòa vào cuối tuần này./.

>>>Vì sao khai thác trái phép khoáng sản tại núi Hòn Rồng vẫn tiếp diễn?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục