Thu hồi 4 tựa sách thuộc bộ Rainbow Road Board Book
Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công Thương) cho biết: vừa tiếp nhận báo cáo của Công ty Luật TNHH T&G (Đại diện theo Uỷ quyền của Công ty Make Believe Ideas Ltd) về chương trình thu hồi 4 tựa sách thuộc bộ sách Rainbow Road Board Book.
Cụ thể, sản phẩm thu hồi là các sách dành cho trẻ em thuộc bộ sách Rainbow Road Board Book của Công ty Make Believe Ideas Ltd có nhãn hiệu và dán nhãn sản phẩm thích hợp với độ tuổi 0+, được đóng gáy sách bằng vòng nhựa.
Mặt trước của các sản sách này có hiển thị biểu tượng Rainbow Road. Các số ISBN (Mã số tiêu chuẩn quốc tế cho sách) được in trên mặt bìa sau của các sản phẩm sách này, mỗi số tương ứng với từng tựa sách riêng biệt và in ngay phía trên mã vạch.
Công ty MBI đã xác định các sản phẩm bị ảnh hưởng được đóng gáy sách bằng vòng nhựa và trong một số ít tình huống, các vòng tròn đóng gáy sách có thể bị rớt ra trong quá trình sử dụng. Chi tiết này tiềm ẩn khả năng gây ra nghẹt thở nếu nuốt phải.
Theo Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, Công ty MBI đề nghị người tiêu dùng kiểm tra, đối chiếu các số ISBN nói trên và nếu sản phẩm có các số ISBN này.
Bên cạnh đó, người tiêu dùng cần ngưng sử dụng ngay lập tức và truy cập trang thông tin điện tử dành riêng cho việc thu hồi sản phẩm https://www.recallrtr.com/rr để đăng ký được hoàn tiền dưới dạng thẻ quà tặng sau khi người tiêu dùng cung cấp bằng chứng chứng minh đang giữ các sản phẩm bị ảnh hưởng này.
Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Ủy ban cạnh tranh Quốc gia đã và đang tích cực giám sát chương trình nêu trên do Công ty Luật TNHH T&G thực hiện./.
Tin liên quan
-
Đời sống
Bộ Công Thương lưu ý về phụ thu trong ứng dụng gọi xe công nghệ
14:20' - 18/09/2023
Theo Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia, các khoản phụ phí bảo hiểm, trung hòa carbon… trên ứng dụng gọi xe công nghệ là không bắt buộc và người tiêu dùng có quyền không lựa chọn.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Hàn Quốc muốn đóng tàu chở hydro hóa lỏng lớn nhất thế giới
08:21'
Hàn Quốc có kế hoạch đóng tàu chở hydro hóa lỏng (LHC) lớn nhất thế giới để ra mắt vào năm 2027 như một phần trong nỗ lực thúc đẩy động cơ tăng trưởng trong tương lai cho ngành đóng tàu.
-
DN cần biết
Từ 8/5, Lạng Sơn thu phí hạ tầng cửa khẩu theo quy định mới
19:34' - 08/05/2025
Từ ngày 8/5, tỉnh Lạng Sơn sẽ áp dụng mức thu phí hạ tầng cửa khẩu mới theo Nghị quyết số 09/2025/NQ-HĐND, ngày 28/4/2025 của HĐND tỉnh Lạng Sơn.
-
DN cần biết
Hà Nội cắt giảm ít nhất 30% điều kiện đầu tư kinh doanh
20:39' - 07/05/2025
Các đơn vị phải bãi bỏ ít nhất 30% điều kiện đầu tư kinh doanh; giảm tối thiểu 30% thời gian giải quyết thủ tục hành chính và chi phí tuân thủ thủ tục.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp dệt may thận trọng với mục tiêu kinh doanh 2025
15:58' - 07/05/2025
Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas), 4 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu ngành dệt may đạt 13,78 tỷ USD, tăng 10,1% so với cùng kỳ.
-
DN cần biết
Nam Phi áp thuế tự vệ đối với thép cán nóng
11:56' - 06/05/2025
Bộ Thương mại, Công nghiệp và cạnh tranh Nam Phi (DTIC) vừa công bố quyết định áp dụng thuế tự vệ đối với hàng nhập khẩu sản phẩm thép cán nóng, có hiệu lực từ ngày 5/5.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương sửa quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O
16:52' - 05/05/2025
Bộ Công Thương đang lấy ý kiến dự thảo sửa đổi Thông tư 05 và 38 nhằm hoàn thiện quy định về xuất xứ hàng hóa và quy trình cấp Giấy chứng nhận C/O.
-
DN cần biết
Brazil dỡ bỏ lệnh đình chỉ nhập khẩu cá rô phi Việt Nam
16:09' - 05/05/2025
Bộ Nông nghiệp và Chăn nuôi Brazil (MAPA) đã dỡ bỏ lệnh đình chỉ nhập khẩu cá rô phi của Việt Nam được áp dụng từ tháng 2/2024.
-
DN cần biết
Từ 5/5, Bộ Công Thương là đầu mối cấp C/O cho doanh nghiệp
08:22' - 05/05/2025
Từ 5/5/2025, Bộ Công Thương thống nhất một đầu mối cấp C/O, triển khai số hóa thủ tục, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, phòng chống gian lận xuất xứ.
-
DN cần biết
Dệt may Việt Nam trước áp lực chuyển mạnh sang số hóa
09:00' - 03/05/2025
Sự chuyển đổi của các công nghệ số và sự cạnh tranh khốc liệt đòi hỏi các doanh nghiệp dệt may Việt Nam phải chuyển hướng, thay đổi chiến lược kinh doanh và đổi mới công nghệ để phát triển bền vững.