Thủ tướng Anh muốn ký thỏa thuận thương mại với Trung Quốc

08:03' - 31/01/2018
BNEWS Thủ tướng Anh Theresa May ngày 31/1 tuyên bố Anh muốn ký một thỏa thuận tự do thương mại với Trung Quốc, giúp các doanh nghiệp của Anh có thể làm ăn tốt tại quốc gia đông dân nhất thế giới này.
Thủ tướng Anh Theresa May. Ảnh: THX

Phát biểu với giới báo chí khi lên trên chiếc chuyên cơ của Không quân Hoàng gia Anh để lên đường tới thăm Trung Quốc, Thủ tướng Anh khẳng định còn rất nhiều điều phải làm trong thời gian tới, nhưng ngay lúc này là phải ngăn chặn những rào cản có thể xuất hiện đối với thương mại, mở cửa các thị trường.

Bà May bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp Anh có thể đầu tư, kinh doanh tốt tại Trung Quốc.

Theo dự kiến, Thủ tướng Anh sẽ có các cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cương với mong muốn tranh thủ được lợi thế trong cuộc chạy đua quốc tế giúp các doanh nghiệp Anh tham gia vào lĩnh vực dịch vụ đang phát triển bùng nổ tại Trung Quốc trong bối cảnh Anh sắp rời Liên minh châu Âu, sự kiện được gọi là Brexit.

Cùng tháp tùng Thủ tướng Anh và phu quân của bà trong chuyến thăm Trung Quốc lần này có một đoàn gồm 50 doanh nghiệp hàng đầu của Anh.

Tuyên bố trước các phóng viên, bà May cũng bác bỏ những lời kêu gọi bà từ chức khi tuyên bố bà không phải là "người bỏ cuộc" và có nhiệm vụ lâu dài là đem đến một thỏa thuận Anh rời EU và cải cách trong nước.

Thủ tướng Anh nhấn mạnh bà có công việc lâu dài cần phải hoàn thành và công việc đó là đạt được thỏa thuận Brexit tốt nhất cho nước Anh, "bảo đảm nước Anh lấy lại tiền bạc, luật pháp và biên giới của mình".

Bà cũng cho biết Anh có thể sẽ ký các thỏa thuận thương mại tự do với nhiều nước trên thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục