Thủ tướng Campuchia: Toàn cầu hóa là yếu tố quan trọng đối với tăng trưởng toàn cầu

17:03' - 06/09/2020
BNEWS Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen ngày 5/9 nhấn mạnh việc thúc đẩy quá trình toàn cầu hóa và thương mại đa phương đóng vai trò quan trọng để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Phát biểu trên được ông Hunsen đưa ra tại Hội nghị thượng đỉnh về sản xuất và công nghiệp hóa toàn cầu diễn ra từ ngày 4- 5/9, do Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên hợp quốc (UNIDO) và Bộ Năng lượng và Cơ sở hạ tầng Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đồng tổ chức.

Trong bài phát biểu tại sự kiện này, Thủ tướng Hun Sen kêu gọi các nước tiếp tục củng cố động lực toàn cầu hóa, vốn đã góp phần đáng kể vào tăng trưởng kinh tế và tạo ra các điều kiện chưa từng có để thúc đẩy xóa đói giảm nghèo và nâng cao sinh kế cho người dân.
Ông Hunsen cho hay trong bối cảnh toàn cầu hóa, các quốc gia phải đảm bảo rằng cơ chế hợp tác của họ sẽ duy trì tinh thần cởi mở và ủng hộ thương mại đa phương, thông qua việc nâng cao liên kết kinh tế và xã hội để hỗ trợ sự phát triển của các nước một cách bền vững và bao trùm.
Thủ tướng Hun Sen nêu rõ nhằm khôi phục sự thịnh vượng trên toàn cầu, các quốc gia cần phản ứng nhanh chóng và có trách nhiệm để cùng vượt qua các vấn đề thách thức và giải quyết những lo ngại đang gây chia rẽ giữa các nước. Điều này có thể thực hiện thông qua các chiến lược và hành động thiết thực nhằm tăng cường giá trị của hòa bình, phẩm giá và đoàn kết với tinh thần bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau.
Theo ông Hunsen, điều này đồng nghĩa mỗi quốc gia cần đóng vai trò tích cực hơn trong hoạt động quản trị toàn cầu theo cách thức linh hoạt, mang tính xây dựng và có trách nhiệm. Đặc biệt, các nước cần đóng góp vào trật tự toàn cầu nhằm duy trì hòa bình và an ninh, điều kiện tiên quyết chính cho hoạt động giao thương và đảm bảo tăng trưởng dài hạn bền vững cùng thịnh vượng cho toàn thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục