Thủ tướng Canada tuyên bố đang tự cách ly

07:37' - 13/03/2020
BNEWS Thủ tướng Canada Justin Trudeau và phu nhân của mình Sophie Gregoire-Trudeau tuyên bố đang tự cách ly bởi bà Sophie Gregoire-Trudeau phải tiến hành các xét nghiệm virus SARS-CoV-2.
Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 12/3, Thủ tướng Canada Justin Trudeau và phu nhân của mình Sophie Gregoire-Trudeau tuyên bố đang tự cách ly bởi bà Sophie Gregoire-Trudeau phải tiến hành các xét nghiệm virus SARS-CoV-2 sau khi trở về từ một sự kiện với “những triệu chứng nhẹ giống như cúm”. 

Theo một tuyên bố, các triệu chứng của bà Gregoire-Trudeau thuyên giảm sau khi trở về từ Anh hôm 11/3, song để phòng ngừa, Thủ tướng Canada “sẽ giành 1 ngày để thực hiện các hoạt động báo cáo, điện đàm và hội nghị trực tuyến từ nhà”. Ông Trudeau cũng đã hoãn một cuộc họp với các nhà lãnh đạo địa phương Canada ở Ottawa. 

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Chủ tịch Thượng viện Gérard Larcher sẽ điện đàm vào cuối ngày 12/3 (theo giờ địa phương) để thảo luận về tình hình chính trị hiện nay, trong bối cảnh dịch COVID-19 đang lan nhanh trên các vùng lãnh thổ.

Các nhà lãnh đạo Pháp sẽ phải nhanh chóng đưa ra quyết định tiếp tục thực hiện hay hoãn cuộc bầu cử địa phương, vòng 1 dự kiến diễn ra vào 15/3 và vòng 2 ngày 22/3 tới. 

Trao đổi với báo giới vài ngày trước, Chủ tịch Thượng viện Larcher đã bày tỏ hy vọng có thể tránh được kịch bản hoãn bầu cử. Tuy nhiên, ông cho biết, nếu phải đi đến quyết định đó, có thể sẽ cần phê chuẩn một điều luật. Hiện chính phủ Pháp đang thực hiện quá trình tham vấn tại Hạ viện và Thượng viện về vấn đề này.

Tối cùng ngày, Tổng thống Emmanuel Macron sẽ có bài phát biểu trên truyền hình về cuộc khủng hoảng do dịch COVID-19 gây ra./.

>> Canada công bố gói ứng phó với COVID-19 trị giá trên 1 tỷ CAD

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục