Canada công bố gói ứng phó với COVID-19 trị giá trên 1 tỷ CAD

07:56' - 12/03/2020
BNEWS Thủ tướng Canada đã công bố gói hỗ trợ trị giá hơn 1 tỷ CAD (trên 700 triệu USD) để giúp hệ thống chăm sóc y tế đối phó với dịch COVID-19 và hỗ trợ người lao động buộc phải cách ly.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong cuộc họp báo ngày 11/3 tại thủ đô Ottawa, Thủ tướng Justin Trudeau đã công bố gói hỗ trợ trị giá hơn 1 tỷ CAD (trên 700 triệu USD) để giúp hệ thống chăm sóc y tế của các tỉnh/vùng lãnh thổ đối phó với dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra, đồng thời hỗ trợ những người lao động buộc phải cách ly để tránh dịch bệnh lây lan.
Thủ tướng Trudeau khẳng định: “Chúng tôi nỗ lực hết sức để đảm bảo người dân Canada được bảo vệ và an toàn”.

Trong khuôn khổ gói hỗ trợ này (có tên là Quỹ ứng phó với dịch COVID-19), khoảng 500 triệu CAD sẽ được cấp cho các tỉnh/vùng lãnh thổ, trong đó có nguồn tiền để mua trang thiết bị y tế như khẩu trang, cung cấp kiến thức y tế cho cộng đồng,…
Chính phủ cũng sẽ đầu tư 275 triệu CAD cho hoạt động nghiên cứu mà một trong những mục tiêu đó là tìm ra vắc-xin phòng bệnh và tiến hành thử nghiệm lâm sàng.
Ngoài ra, một trong những đối tượng của gói hỗ trợ này là các doanh nghiệp đang phải đối phó với tình trạng nhân viên phải làm việc tại nhà.

Trước đó, nhiều doanh nghiệp và các nghiệp đoàn đã lên tiếng kêu gọi chính phủ liên bang nới lỏng những quy định về thanh toán bảo hiểm đối với những người phải nghỉ làm vì nhiễm virus, tạo điều kiện để người lao động được làm việc tạm thời tại nhà, tránh lây lan trong cộng đồng.
Đặc biệt, chính phủ Canada cũng sẽ dành 50 triệu CAD để giúp các nước khác đang phải “chiến đấu” với tình trạng virus SARS-CoV-2  lây lan mạnh.
Cơ quan Y tế Công cộng Canada nhận định rủi ro nhiễm SARS-CoV-2 đối với người dân tại Canada vẫn ở mức thấp nhưng cảnh báo tình hình có thể thay đổi nhanh chóng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục