Thủ tướng duyệt chủ trương đầu tư 2 bến cảng container quốc tế Hải Phòng
Ngày 3/10, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương dự án đầu tư hai bến cảng container quốc tế Hải Phòng số 3 và số 4 thuộc Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (Lạch Huyện).
Theo đó, dự án đầu tư xây dựng hai bến cảng container số 3, 4 thuộc cảng Lạch Huyện do Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng là nhà đầu tư (doanh nghiệp thành viên của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam - Vinalines). Phương án thiết kế được phê duyệt, gồm 2 bến cảng container số 3, 4 có tổng chiều dài 750m, khả năng tiếp nhận tàu container trọng tải đến 100.000 DWT; xây dựng một bến sà lan tiếp nhận tàu, sà lan sức chứa từ 100 - 160 Teus, đáp ứng sản lượng hàng hóa thông qua khoảng 1,1 triệu Teus/năm. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 6.946 tỷ đồng. Thủ tướng Chính phủ giao Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo Hội đồng thành viên Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, yêu cầu người đại diện vốn Tổng công ty tại Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng tổ chức thực hiện đầu tư dự án theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo tiến độ, hiệu quả sử dụng vốn nhà nước tại doanh nghiệp. Trước khi có Quyết định này, Văn phòng Chính phủ đã có công văn số 366/TT-VPCP thông báo ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về việc đầu tư các dự án tại khu vực Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng.Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan khẩn trương hoàn tất các thủ tục, nội dung báo cáo thẩm định và dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương dự án đầu tư hai bến cảng container quốc tế Hải Phòng số 3 và số 4 tại Lạch Huyện
Việc đầu tư xây dựng bến cảng số 3 và số 4 cần phải được thực hiện nhanh, đúng pháp luật, bảo đảm phát huy truyền thống lịch sử của Cảng Hải Phòng và phát triển trong tương lai có tính cạnh tranh lâu dài của Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng. Thông báo cũng nêu rõ, hệ thống các cảng biển nói chung và các bến cảng khu vực Hải Phòng nói riêng trong thời gian qua đã có bước phát triển quan trọng, góp phần phát triển giao thông vận tải của cả nước.Cùng với các công trình giao thông khác, cảng biển ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của vận chuyển hàng hóa, hành khách bằng đường biển; chất lượng dịch vụ logistics được nâng cao, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của khu vực và cả nước. Một số cảng biển khu vực Hải Phòng đã được đầu tư hiện đại, nhanh, có tốc độ tăng trưởng khá cao, năng lực bốc dỡ hàng hóa được cải thiện, đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Để phục vụ cho việc đầu tư và kêu gọi đầu tư phát triển Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (Khu bến cảng Lạch Huyện) và khu dịch vụ hậu cần sau cảng - dịch vụ logistics, điều chỉnh Quy hoạch Khu bến cảng Lạch Huyện phải đảm bảo các yêu cầu: Tạo sức thu hút đầu tư trong nước và đầu tư nước ngoài để đầu tư phát triển các bến cảng và khu dịch vụ logistics; đảm bảo và nâng cao tính cạnh tranh quốc gia trong việc thu hút lượng hàng hóa xuất, nhập khẩu và hàng hóa trung chuyển thông qua cảng./. >> Điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung thành phố Hải PhòngTin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vinalines đề xuất xây cụm cảng, kho xăng dầu rộng 500ha tại Lạch Huyện
11:02' - 17/07/2019
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) vừa có đề xuất đầu tư cụm cảng, tổng kho xăng dầu tại Lạch Huyện trong bối cảnh sản lượng hàng lỏng qua khu vực Hải Phòng đang tăng cao...
-
Doanh nghiệp
Đề xuất 1.000 tỷ đồng làm đường kết nối sau cảng Lạch Huyện
16:40' - 21/05/2019
Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng vừa có văn bản đề xuất Vinalines xem xét, chấp thuận việc đầu tư xây dựng tuyến đường sau bến số 3 và số 4 thuộc cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
WB: Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau
13:09'
WB cũng ghi nhận, kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau và dự báo tăng trưởng kinh tế sẽ đạt mức 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6% vào năm 2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Đối thoại để nâng cao nhận thức về chuyển dịch năng lượng
11:57'
Nâng cao nhận thức của cộng đồng về chuyển dịch năng lượng, góp phần đẩy mạnh sử dụng năng lượng xanh, năng lượng tái tạo trong cộng đồng thời gian tới.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam luôn coi ASEAN là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại và kinh tế
11:06'
Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, gần 3 thập kỷ tham gia ASEAN, Việt Nam luôn coi ASEAN là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại, kinh tế...
-
Kinh tế Việt Nam
Kon Tum chủ động ứng phó với khô hạn cục bộ
08:35'
Nhờ hệ thống thủy lợi, kênh mương nội đồng đã được nạo vét, cải thiện, Kon Tum đã hạn chế được thiệt hại của khô hạn trong phạm vi hẹp, cục bộ.
-
Kinh tế Việt Nam
Chương trình hành động của Chính phủ chống khai thác thủy sản bất hợp pháp
20:43' - 22/04/2024
Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của chống khai thác IUU và từ đó thay đổi hành động của các cấp, các ngành đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp.
-
Kinh tế Việt Nam
Có giải pháp để gỡ vướng, đẩy nhanh tiến độ các dự án quan trọng quốc gia
18:52' - 22/04/2024
Tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 32, sáng 22/4/2024, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội xem xét kết quả giám sát của Đoàn giám sát của Quốc hội về “Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội.
-
Kinh tế Việt Nam
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang "nghe ngóng"?
18:01' - 22/04/2024
Dự đoán về động thái tiếp theo của Ngân hàng Nhà nước, chuyên gia kinh tế bình luận, cơ quan quản lý có thể dời lại việc đấu thầu nhiều lần tới thời điểm nào phù hợp với diễn biến của thị trường.
-
Kinh tế Việt Nam
Vượt qua mùa khô hạn, xâm nhập mặn
17:01' - 22/04/2024
Khô hạn ở Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Đông Nam Bộ đang diễn ra khắc nghiệt. Đồng bằng sông Cửu Long đã bước vào nửa cuối của cuối mùa khô song vẫn có nguy cơ bị thiệt hại nếu chủ quan.
-
Kinh tế Việt Nam
Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn cần có tư duy chiến lược
17:00' - 22/04/2024
Sáng 22/4, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp để xây dựng Đề án phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030 và định hướng đến năm 2045.