Thúc đẩy hợp tác giữa hai hãng thông tấn nhà nước Việt Nam và Algeria

08:01' - 29/07/2020
BNEWS Đại sứ Việt Nam tại Algeria Nguyễn Thành Vinh đánh giá cao sự hợp tác giữa APS và Thông tấn xã Việt Nam trong thời gian qua

Theo phóng viên TTXVN tại Algeria, ngày 28/7, Đại sứ Việt Nam tại Algeria Nguyễn Thành Vinh đã đến thăm và làm việc với ông Fakhreddine Beldi, Tổng Giám đốc Thông tấn nhà nước Algérie Presse Service (APS) của Algeria.

Tại buổi gặp gỡ, Đại sứ Nguyễn Thành Vinh đánh giá cao sự hợp tác giữa APS và Thông tấn xã Việt Nam trong thời gian qua, trong đó có thỏa thuận về trao đổi thông tin, hình ảnh (bao gồm cả truyền hình) giữa hai hãng thông tấn.

Đại sứ cũng bày tỏ mong muốn cơ quan thông tấn của hai nước Algeria và Việt Nam tiếp tục thúc đẩy thỏa thuận hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong thời gian tới, tăng cường trao đổi thông tin đa phương tiện, đặc biệt là trong lĩnh vực truyền hình, để đóng góp vào việc thúc đẩy hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước, nhất là trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa và xã hội.

Về phần mình, Tổng Giám đốc Fakhreddine Beldi bày tỏ tình cảm quý mến đối với đất nước và nhân dân Việt Nam, khẳng định sẵn sàng hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Thông tấn xã Việt Nam nhằm mở rộng trao đổi các sản phẩm thông tin đa phương tiện (tin, ảnh, tin truyền hình, đồ họa…).

Ông nhấn mạnh APS quan tâm đến các thông tin, hình ảnh cũng như các tin đa phương tiện liên quan đến các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong những năm gần đây. Đồng thời, ông khẳng định APS sẵn sàng làm cầu nối để quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam tại Algeria.

Tổng Giám đốc Fakhreddine Beldi cũng bày tỏ mong muốn hợp tác với Đại sứ quán Việt Nam để góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển hơn nữa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục