Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội: Cơ hội quảng bá tuyệt vời

15:32' - 01/03/2019
BNEWS Việt Nam đã thể hiện được vai trò của nước chủ nhà; nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế với tư cách là một quốc gia có trách nhiệm, ngày càng phát huy vai trò hòa giải.
Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai là cơ hội quảng bá tuyệt vời. Ảnh: Hoàng Tùng/BNEWS/TTXVN
Chiều 1/3, tại Hà Nội, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã chủ trì buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2.
Tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, việc Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai được tổ chức tại Hà Nội là một cơ hội tuyệt vời đối với Việt Nam trên nhiều phương diện và có thể khẳng định, với vai trò chủ nhà, Việt Nam đã đạt nhiều kết quả lớn.
Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, thông qua hội nghị này, Việt Nam đã thể hiện được vai trò của nước chủ nhà; nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế với tư cách là một quốc gia có trách nhiệm, ngày càng phát huy vai trò hòa giải, dẫn dắt các mối quan hệ quốc tế và đang đóng góp tích cực cho hòa bình khu vực và thế giới.
Việt Nam đã tổ chức thành công một sự kiện chính trị, đối ngoại có ý nghĩa quan trọng hàng đầu của Việt Nam trong năm 2019. Công tác tổ chức được cả Hoa Kỳ, Triều Tiên và cộng đồng quốc tế ghi nhận đánh giá cao.
Về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, còn 1 tháng nữa là hết Quý I/2019, Chính phủ yêu cầu từng bộ, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị cần nỗ lực phấn đấu, tập trung và tích cực, chủ động triển khai các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra để thúc đẩy sản xuất, tăng trưởng kinh tế.
“Chính phủ lưu ý tiếp tục ưu tiên củng cố nền tảng kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, tạo thêm dư địa cho điều hành chính sách kinh tế vĩ mô, vận dụng các chính sách kinh tế vĩ mô linh hoạt để ứng phó với các diễn biến bất lợi của kinh tế thế giới và khu vực”, Bộ trưởng nói.
Cùng với đó, Chính phủ cũng yêu cầu các bộ, ngành triển khai nhanh việc phân bổ, giao kế hoạch vốn đầu tư công; đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân nguồn vốn này, nhất là các công trình hạ tầng bị thiệt hại do thiên tai, các dự án lớn, dự án quan trọng, chương trình mục tiêu quốc gia, bảo đảm thực hiện và giải ngân nguồn vốn đầu tư công được giao năm 2019.
Các bộ, ngành, địa phương cũng thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai đồng bộ các giải pháp cấp bách để ngăn chặn, khống chế bệnh dịch tả lợn châu Phi xâm nhiễm vào Việt Nam. Đồng thời, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh ở các địa phương và thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan trên diện rộng…
Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2/2019 tăng 0,8% so với tháng trước. Lạm phát cơ bản tháng 2/2019 tăng 0,48% so với tháng trước và tăng 1,82% so với cùng kỳ năm trước, phù hợp với quy luật tháng Tết hằng năm
Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng cao ở mức 9,2% so với cùng kỳ năm 2018; trong đó ngành chế biến, chế tạo tăng 11,5%.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 12,2% so với cùng kỳ, nếu loại trừ yếu tố giá tăng 9,28%.
Đáng lưu ý, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 2019 ước đạt 3,15 triệu lượt khách, tăng 10,12% so với cùng kỳ; trong đó, Hội nghị Thượng đỉnh Hòa Kỳ - Triều Tiên diễn ra tại Hà Nội vào ngày 27-28/2 được coi là cơ hội “vàng” cho quảng bá du lịch Việt Nam, thu hút một lượng lớn khách quốc tế.
Kết quả, trong tháng 2, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 1,59 triệu lượt, tăng 5,8% so với tháng trước và tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2018. Đây là tháng Việt Nam đón lượng khách quốc tế lớn nhất từ trước đến nay…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục