Thượng viện Mỹ thông qua gói ngân sách 8,3 tỷ USD để chống dịch COVID-19

07:49' - 06/03/2020
BNEWS Gói ngân sách trên được thông qua với sự đồng thuận của hầu hết các thượng nghị sĩ thuộc cả đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa, với 96 phiếu thuận và 1 phiếu chống.
Hành khách đeo khẩu trang phòng tránh dịch COVID-19 tại sân bay quốc tế Los Angeles, California, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Thượng viện Mỹ ngày 5/3 đã thông qua gói ngân sách hỗ trợ phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trị giá 8,3 tỷ USD được Hạ viện thông qua trước đó, trong bối cảnh những lo ngại ngày càng tăng về khả năng dịch bệnh sẽ lan nhanh tại Mỹ.

Gói ngân sách trên được thông qua với sự đồng thuận của hầu hết các thượng nghị sĩ thuộc cả đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa, với 96 phiếu thuận và 1 phiếu chống. 

Theo đó, khoản ngân sách sẽ bao gồm 2,2 tỷ USD dành cho các cơ quan y tế công của các địa phương, tiểu bang và liên bang nhằm ứng phó với dịch COVID-19. Sau khi được Thượng viện thông qua, gói ngân sách này sẽ được gửi tới Tổng thống Donald Trump ký phê duyệt.

Trước đó, chính quyền Tổng thống Trump đã yêu cầu Quốc hội chi thêm 2,5 tỷ USD để chống lại dịch COVID-19. Tuy nhiên, đề xuất này đã vấp phải sự chỉ trích của cả các nghị sĩ đảng Dân chủ và Cộng hòa vì cho rằng khoản tiền đề nghị đó quá thấp.

Sau đó, ngày 26/2, lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện, thượng nghị sỹ đảng Dân chủ Chuck Schumer đã gửi đề xuất tới Ủy ban Chuẩn chi Thượng viện Mỹ, theo đó yêu cầu khoản ngân sách khẩn cấp trị giá 8,5 tỷ USD cho cuộc chiến chống lại dịch COVID-19, cao gần gấp 3 lần so với đề nghị ban đầu của Nhà Trắng.

Theo truyền thông Mỹ, tính tới ngày 5/3, 18 bang tại Mỹ xác nhận có các ca nhiễm virus SARS-CoV-2 với tổng số người bị nhiễm lên ít nhất 162 người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục