Thượng viện Mỹ xác nhận vị trí Bộ trưởng Giao thông vận tải

07:42' - 03/02/2021
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 2/2, Thượng viện Mỹ đã xác nhận ông Pete Buttigieg, cựu thị trưởng thành phố South Bend, bang Indiana sẽ lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải.

Ông Buttigieg trở thành người lãnh đạo thứ 19 của cơ quan quan trọng này cũng như thành viên thứ 5 trong nội các của Tổng thống Mỹ Joe Biden được Thượng viện xác nhận, tiếp sau các vị trí Giám đốc Tình báo Quốc gia Avril Haines, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin, Bộ trưởng Ngân khố Janet Yellen và Ngoại trưởng Antony Blinken.

Ông Pete Buttigieg, cựu ứng cử viên tham gia cuộc chạy đua của đảng Dân chủ vào Nhà Trắng năm 2020 cũng là thành viên nội các đồng tính công khai đầu tiên được Thượng viện xác nhận trong lịch sử Mỹ.

Cựu sỹ quan quân đội này đã từ bỏ cuộc chạy đua bầu cử tổng thống của đảng Dân chủ năm 2020 và dành sự ủng hộ cho ông Joe Biden.

Ủy ban Thương mại Thượng viện đã nâng cao đề cử của Buttigieg vào tuần trước thông qua một cuộc bỏ phiếu lưỡng đảng rộng rãi, với việc chỉ có ba thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa bỏ phiếu chống lại.

Ông Pete Buttigieg sẽ tiếp quản một cơ quan giám sát một ngành công nghiệp bị tàn phá bởi đại dịch COVID-19, trong bối cảnh Tổng thống Biden nhấn mạnh sự cần thiết của việc tăng cường một gói cơ sở hạ tầng.

Cựu thị trưởng South Bend đã ủng hộ sắc lệnh của Tổng thống Biden về việc thu hồi giấy phép đường ống Keystone XL trong phiên điều trần gần đây.

Ông Buttigieg cũng phản bác lại những bình luận về việc tăng thuế xăng khi cho biết tại phiên điều trần rằng tăng thuế xăng không phải là một lựa chọn, đồng thời ủng hộ hoạt động của hệ thống đường sắt cao tốc Amtrak./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục