Tiền Giang ra mắt mô hình Chợ 4.0 đầu tiên

21:57' - 16/11/2022
BNEWS Ngày 16/11, UBND huyện Gò Công Tây (Tiền Giang) và Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội Viettel – Chi nhánh Tiền Giang ra mắt mô hình Chợ 4.0 – thanh toán không dùng tiền mặt tại chợ Vĩnh Bình.

Đây là mô hình Chợ 4.0 đầu tiên được triển khai thực hiện tại Tiền Giang.
Với mô hình Chợ 4.0 được triển khai tại chợ Vĩnh Bình, người dân và các tiểu thương trao đổi, kinh doanh mua bán hàng hóa sẽ không sử dụng tiền mặt trực tiếp như phương thức thanh toán truyền thống.

 

Thay vào đó, mọi người sẽ thanh toán điện tử, chuyển khoản bằng việc sử dụng các phương tiện thanh toán  ứng dụng công nghệ số như: Ví điện tử, Mobile Banking, Internet Banking, mã QR, các ứng dụng thanh toán trên nền tảng di động như ViettelMoney… 
Với tiện ích này chỉ cần ngồi ở nhà người dân vẫn dễ dàng mua được hàng hóa, dịch vụ; đồng thời thanh toán tất cả các loại hóa đơn như tiền điện, nước, học phí, viện phí và thanh toán các thủ tục hành chính mà không dùng tiền mặt.
Để thực hiện được giao dịch này thì mỗi tiểu thương, hay người dân phải có tài khoản thanh toán. Việc ra mắt mô hình này mới chỉ là bước đầu, sau lễ ra mắt sẽ có lực lượng trực tiếp xuống hỗ trợ khởi tạo tài khoản thanh toán cho tiểu thương và người dân.
Việc thực hiện mô hình Chợ 4.0 đang được các tiểu thương và người dân hưởng ứng nhiệt tình vì mô hình đang mang lại những lợi ích rất thiết thực.
Đây là một trong những hoạt động nhằm thúc đẩy chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh mua bán và thanh toán không dùng tiền mặt tại các chợ; tạo điều kiện để người tiêu dùng trải nghiệm, tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại; hướng tới thực hiện chủ trương chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Tiền Giang./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục