Tín dụng doanh nghiệp tăng tại Eurozone

20:31' - 30/05/2017
BNEWS Theo Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB), tốc độ tăng trưởng tín dụng dành các doanh nghiệp phi tài chính đạt 2,4% trong tháng Tư, mức cao nhất kể từ tháng 6/2009.

Hoạt động cho vay dành cho khối doanh nghiệp trong Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone), một thước đo quan trọng để đo lường "sức khỏe" của nền kinh tế khu vực này, đã tăng nhẹ trong tháng Tư và chạm "đỉnh" của gần 8 năm.

Theo Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB), tốc độ tăng trưởng tín dụng dành các doanh nghiệp phi tài chính đạt 2,4% trong tháng Tư (so với mức 2,3% của tháng Ba), mức cao nhất kể từ tháng 6/2009.

ECB theo dõi sát hoạt động cho vay của Eurozone trong bối cảnh thể chế này tin tưởng rằng các doanh nghiệp có nhiều khả năng chi tiêu, tuyển dụng và đầu tư nếu “có sẵn tiền mặt”, qua đó giúp thúc đẩy sự phục hồi của nền kinh tế và tăng lạm phát.

Sau cuộc khủng hoảng tài chính, ECB đã thực hiện một số biện pháp để khởi động lại hoạt động cho vay như : cắt giảm lãi suất xuống m ức thấp lịch sử, cung cấp các khoản cho vay với lãi suất thấp dành cho các ngân hàng và bơm hơn 1 . 8 00 t ỷ euro (tính đến nay) vào hệ thống tài chính thông qua việc mua trái phiếu .

Các biện pháp này đã có hiệu quả nhất định . Số liệu tháng Tư cho thấy hoạt động cho vay dành cho hộ gia đình cũng tăng 2,6 %.

Tuần tới, các nhà hoạch định chính sách của ECB sẽ nhóm họp tại thủ đô Tallinn của Estonia. C ác nhà phân tích hy vọng có được những manh mối từ Chủ tịch Mario Draghi về kế hoạch tiếp theo đối với chương trình mua trái phiếu của thể chế này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục