Tỉnh Wakayama (Nhật Bản) cam kết tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư sang Việt Nam

16:16' - 01/11/2021
BNEWS Ngày 1/11, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka cho biết chính quyền tỉnh Wakayama vừa cam kết tạo điều kiện cho doanh nghiệp trên địa bàn đầu tư sang Việt Nam.

Phát biểu trong cuộc gặp gần đây với Tổng lãnh sự Việt Nam tại Osaka Nguyễn Hồng Hà, ông Nisaka Yoshinobu, Thống đốc Wakayama, cho biết tỉnh sẽ tạo hành lang pháp lý thuận lợi cho các doanh nghiệp trên địa bàn đầu tư sang Việt Nam, đồng thời bày tỏ mong muốn sớm thăm lại Việt Nam sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát.

Bên cạnh đó, ông Yoshinobu cũng đề nghị Tổng lãnh sự quán hỗ trợ tỉnh Wakayama trong công tác quảng bá du lịch và xuất khẩu quýt sang Việt Nam.

Về phần mình, Tổng Lãnh sự Nguyễn Hồng Hà đã thông tin về tình hình dịch COVID-19 và các nỗ lực phục hồi kinh tế của Việt Nam. Ông cho biết Chính phủ Việt Nam đã có quan điểm và các biện pháp mới trong công tác phòng chống dịch bệnh kết hợp phát triển kinh tế, hỗ trợ doanh nghiệp trong nước và nước ngoài phục hồi sản xuất, duy trì chuỗi cung ứng.

Bên cạnh đó, Tổng Lãnh sự Nguyễn Hồng Hà cũng đề nghị chính quyền tỉnh Wakayama quan tâm hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn đầu tư vào Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực thế mạnh của Wakayama như chăn nuôi, trồng trọt, sản xuất giống và chế biến nông lâm thủy sản, đồng thời hợp tác tổ chức các cuộc hội thảo, sự kiện giao lưu tại tỉnh hoặc Tổng Lãnh sự quán để cung cấp thông tin chi tiết cho các doanh nghiệp Nhật Bản và đẩy mạnh kết nối doanh nghiệp hai bên.

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác ở tỉnh Wakayama, Tổng Lãnh sự Nguyễn Hồng Hà đã tới thăm thị trấn Aridagawa, nơi có sản lượng và chất lượng quýt cao nhất Nhật Bản. Chính quyền Aridagawa cho biết thị trấn này đang gặp nhiều khó khăn vì tình trạng thiếu nhân lực lao động, đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp nhận thêm các thực tập sinh Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục