Tôn vinh Thương hiệu Việt uy tín lần thứ 15

18:39' - 06/12/2019
Bnews Ban Tổ chức đã trao cúp Vàng và cúp Top 10 Thương hiệu Việt uy tín lần thứ 15 – năm 2019 cho gần 50 doanh nghiệp.
Doanh nghiệp nhận cúp Vàng và cúp Top ten Thương hiệu Việt uy tín lần thứ 15 – năm 2019. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN.
Chiều 6/12, Trung tâm Nghiên cứu phát triển Thương hiệu Việt, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam tổ chức “Diễn đàn kết nối Thương hiệu; Lễ tôn vinh Thương hiệu Việt uy tín lần thứ 15 và Thương hiệu phát triển bền vững năm 2019” tại Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình hướng đến mục tiêu khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh liên kết, hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ; tôn vinh những doanh nghiệp Việt có thương hiệu uy tín, phát triển bền vững hàng năm.
Theo đó, Ban Tổ chức đã trao cúp Vàng và cúp Top 10 Thương hiệu Việt uy tín lần thứ 15 – năm 2019 cho gần 50 doanh nghiệp. Đồng thời, Ban Tổ chức trao cúp Thương hiệu Việt phát triển bền vững năm 2019 cho gần 30 doanh nghiệp. Các doanh nghiệp được tôn vinh có thể kể đến là: Công ty Cổ phần gạch ngói Đồng Nai, Sanvinest, Trọng Phúc, Bia Hải Phòng, Colusa – Miliket, Việt Trung Quảng Bình, Long Thuận, Ba Huân, Bích Chi, Vina Giày, Bệnh viện thẩm mỹ Sài Gòn, Đầm Sen Wanter Park…
Theo bà Phan Thị Mỹ Yến, đại diện Ban Tổ chức, trong bối cảnh hội nhập kinh tế sâu rộng, nền kinh tế thị trường ngày càng chuyển biến tích cực. Cùng đó, hàng hóa nước ngoài ồ ạt thâm nhập vào thị trường Việt Nam, sản phẩm mang thương hiệu Việt ngày càng bị cạnh tranh khốc liệt. Nhiều thương hiệu bị làm nhái làm giả hoặc “ăn theo”, gây tổn thất đáng kể cho doanh nghiệp, ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng, tác động tiêu cực đến nền kinh tế đất nước.
Doanh nghiệp nhận cúp Vàng và cúp Top ten Thương hiệu Việt uy tín lần thứ 15 – năm 2019. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN.
Để tạo dựng nên một thương hiệu có uy tín, sản phẩm đảm bảo chất lượng, doanh nghiệp cần nhận thức đứng mức tầm quan trọng của giá trị thương hiệu. Từ đó, doanh nghiệp tích cực đầu tư nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ vào sản xuất kinh doanh, tạo ra sản phẩm chất lượng đáp ứng nhu cầu thị trường, khẳng định uy tín thương hiệu, đủ sức cạnh tranh trên thị trường.
Nhìn lại thời gian qua, có thể nói khoa học và công nghệ không ngừng phát huy vai trò, động lực then chốt trong nền kinh tế - xã hội. Đặc biệt, làn sóng công nghệ 4.0 tạo động lực cho doanh nghiệp thúc đẩy tiến trình phát triển bền vững, hội nhập quốc tế.
Ông Trần Xuân Đích, Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học - công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đánh giá cao những hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp của Trung tâm Nghiên cứu phát triển Thương hiệu Việt trong việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững. Bên cạnh đó, đơn vị này còn trở thành một trong những đầu mối liên kết chặt chẽ cộng đồng doanh nghiệp, hướng đến hoạt động đầu tư, kinh doanh hiệu quả./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục