Tôn vinh Thương hiệu Việt uy tín lần thứ 15
Theo đó, Ban Tổ chức đã trao cúp Vàng và cúp Top 10 Thương hiệu Việt uy tín lần thứ 15 – năm 2019 cho gần 50 doanh nghiệp. Đồng thời, Ban Tổ chức trao cúp Thương hiệu Việt phát triển bền vững năm 2019 cho gần 30 doanh nghiệp. Các doanh nghiệp được tôn vinh có thể kể đến là: Công ty Cổ phần gạch ngói Đồng Nai, Sanvinest, Trọng Phúc, Bia Hải Phòng, Colusa – Miliket, Việt Trung Quảng Bình, Long Thuận, Ba Huân, Bích Chi, Vina Giày, Bệnh viện thẩm mỹ Sài Gòn, Đầm Sen Wanter Park…
Theo bà Phan Thị Mỹ Yến, đại diện Ban Tổ chức, trong bối cảnh hội nhập kinh tế sâu rộng, nền kinh tế thị trường ngày càng chuyển biến tích cực. Cùng đó, hàng hóa nước ngoài ồ ạt thâm nhập vào thị trường Việt Nam, sản phẩm mang thương hiệu Việt ngày càng bị cạnh tranh khốc liệt. Nhiều thương hiệu bị làm nhái làm giả hoặc “ăn theo”, gây tổn thất đáng kể cho doanh nghiệp, ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng, tác động tiêu cực đến nền kinh tế đất nước.
Để tạo dựng nên một thương hiệu có uy tín, sản phẩm đảm bảo chất lượng, doanh nghiệp cần nhận thức đứng mức tầm quan trọng của giá trị thương hiệu. Từ đó, doanh nghiệp tích cực đầu tư nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ vào sản xuất kinh doanh, tạo ra sản phẩm chất lượng đáp ứng nhu cầu thị trường, khẳng định uy tín thương hiệu, đủ sức cạnh tranh trên thị trường.
Nhìn lại thời gian qua, có thể nói khoa học và công nghệ không ngừng phát huy vai trò, động lực then chốt trong nền kinh tế - xã hội. Đặc biệt, làn sóng công nghệ 4.0 tạo động lực cho doanh nghiệp thúc đẩy tiến trình phát triển bền vững, hội nhập quốc tế.
Ông Trần Xuân Đích, Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học - công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đánh giá cao những hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp của Trung tâm Nghiên cứu phát triển Thương hiệu Việt trong việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững. Bên cạnh đó, đơn vị này còn trở thành một trong những đầu mối liên kết chặt chẽ cộng đồng doanh nghiệp, hướng đến hoạt động đầu tư, kinh doanh hiệu quả./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Triển lãm "Thương hiệu Việt Nam tại Myanmar"
18:44' - 30/10/2019
Từ ngày 29-30/10, Triển lãm “Thương hiệu Việt Nam tại Myanmar - Chất lượng hướng đến thành công” do Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar tổ chức đã diễn ra tại thành phố Yangon.
-
Hàng hoá
Đồ dùng học tập thương hiệu Việt hút khách
11:35' - 16/08/2019
Tháng 8 là thời điểm các nhà sách đồng loạt thực hiện các chương trình khuyến mãi chào đón mùa tựu trường.
-
Thị trường
Nâng cao chất lượng sản phẩm, khẳng định thương hiệu Việt
12:13' - 07/06/2019
Nhiều dự án với tổng mức đầu tư khá lớn, góp phần phát triển kinh tế, xã hội ở nhiều địa phương vùng sâu vùng xa, tạo thêm việc làm và nâng cao mức sống, chất lượng tiêu dùng ở khu vực nông thôn.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
GDP quý I/2024 so với cùng kỳ các năm
13:00'
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm 2023, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Thực hiện 6 hơn trong triển khai các công trình giao thông trọng điểm
12:54'
Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, đơn vị thực hiện sáu hơn trong triển khai các công trình giao thông trọng điểm.
-
Kinh tế Việt Nam
Quý I/2024, Việt Nam xuất siêu 8,08 tỷ USD
11:38'
Mặc dù, đối mặt với khó khăn nhưng với sự năng động của doanh nghiệp trong nước đã nắm bắt tín hiệu thị trường, chủ động tìm kiếm đơn hàng, giữ được thị trường truyền thống, mở thêm thị trường mới.
-
Kinh tế Việt Nam
Quý I/2024, CPI của cả nước tăng 3,77%
10:10'
So với tháng trước, CPI tháng 3/2024 giảm 0,23% (khu vực thành thị giảm 0,21%; khu vực nông thôn giảm 0,25%); trong 11 nhóm hàng hóa và dịch vụ, có 7 nhóm hàng giảm giá và 4 nhóm hàng tăng giá.
-
Kinh tế Việt Nam
Quý I/2024, GDP cả nước tăng 5,66%
10:00'
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Các dự án trọng điểm ngành Giao thông vận tải đang được triển khai tốt hơn
09:41'
Hiện nay, cả nước có 34 dự án lớn, 86 dự án thành phần quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông Vận tải tại 46 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
-
Kinh tế Việt Nam
Kinh tế Thủ đô tiếp đà tăng trưởng
07:48'
Nhờ sự chủ động, linh hoạt và thực hiện các giải pháp, biện pháp từ sớm nên mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng kinh tế Thủ đô Hà Nội quý I khởi sắc và tiếp đà tăng trưởng.
-
Kinh tế Việt Nam
Tận dụng ưu đãi từ Hiệp định CPTPP khi xuất khẩu vào Canada
21:50' - 28/03/2024
Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) mở ra cơ hội lớn để Việt Nam – Canada thúc đẩy trao đổi thương mại.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng làm việc với Đoàn đại biểu Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản
21:30' - 28/03/2024
Thủ tướng Chính phủ khẳng định Việt Nam nhất quán thực hiện các đường lối, chính sách này và luôn coi trọng quan hệ với Nhật Bản cũng như hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản tại Việt Nam.