Tổng giám đốc EVN: Hết ngày 8/9, khoảng 70% khách hàng bị ảnh hưởng bão sẽ được cấp điện trở lại

13:20' - 08/09/2024
BNEWS Ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, đến hết ngày hôm nay (ngày 8/9), khoảng 70% số khách hàng bị mất điện sẽ được cấp điện trở lại.

Sáng 8/9, ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đến thành phố Hải Phòng - một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất do bão số 3 - để chỉ đạo công tác khắc phục sự cố lưới điện.

 

Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn cho biết, lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc, cũng như lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên các đơn vị bị ảnh hưởng bão số 3 đã tập trung nhanh nhất tại hiện trường để nỗ lực khắc phục các sự cố.

Bão số 3 đã gây ra hậu quả rất lớn cho ngành điện, trong đó có 4 tỉnh bị ảnh hưởng nặng nhất là Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình và Hải Dương. Hiện nay, công tác khắc phục các sự cố lưới điện đã và đang được triển khai rất tích cực.

Cũng theo Tổng giám đốc EVN, đến hết ngày hôm nay (ngày 8/9), khoảng 70% số khách hàng bị mất điện sẽ được cấp điện trở lại. Trong những ngày tới, EVN và các đơn vị thành viên sẽ nỗ lực cao nhất để cấp điện cho các phụ tải còn lại trong thời gian sớm nhất.

Ông Vũ Thế Nam – Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết, EVNNPC đã huy động tất cả lực lượng tại chỗ, lực lượng xung kích của các đơn vị thành viên bị ảnh hưởng ít, lực lượng xung kích từ Công ty Thí nghiệm điện miền Bắc, Công ty Dịch vụ điện miền Bắc để ứng cứu cho các đơn vị thiệt hại nặng; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các đơn vị xây lắp huy động lực lượng hỗ trợ kịp thời để khắc phục nhanh các sự cố, với quyết tâm cao nhất sớm cấp điện trở lại cho khách hàng.

Tại các địa phương như Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, ngay sau khi bão tan, cán bộ nhân viên các công ty điện lực đã không quản ngại mưa gió, ngay trong đêm đi rà soát, cấp điện trở lại cho các trạm biến áp đủ điều kiện an toàn.

Là đơn vị chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 gây ra, ông Nguyễn Hữu Hưởng – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) cho biết, bão số 3 đổ bộ vào Hải Phòng từ trưa 7/9. Đến 14h cùng ngày, toàn thành phố Hải Phòng bị mất điện.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, ngay sau khi bão tan, dù vẫn còn mưa nhưng gió đã giảm nhiều, PC Hải Phòng và Công ty Truyền tải điện 1 đã phối hợp chặt chẽ, nỗ lực khôi phục được 3 trạm biến áp 220kV vào lúc 20h đêm 7/9. Sau đó, đơn vị đã nỗ lực kiểm tra, cấp điện trở lại cho 6 trạm biến áp 110kV vào lúc 3h30 ngày 8/9. Đến 4h sáng ngày 8/9, khôi phục được 20 đường dây trung áp, cấp điện được trở lại trên 100.000 khách hàng khu vực nội thành.

Hiện PC Hải Phòng đã huy động tối đa lực lượng, với hơn 1.000 người ở các điện lực quận, huyện và đơn vị thí nghiệm điện cao thế để tổ chức kiểm tra phân vùng sự cố, nỗ lực cấp điện trở lại cho khách hàng. Song song đó, công ty cũng phối hợp với các nhà thầu để xử lý các sự cố một cách nhanh nhất và an toàn nhất để sớm cấp điện cho nhân dân.

Với phương châm nơi nào đủ điều kiện sẽ cấp điện trở lại ngay, dự kiến đến trưa ngày 8/9, PC Hải Phòng sẽ cấp điện được 60% khách hàng và đến tối ngày 8/9, cấp điện trở lại khoảng 80% khách hàng trên địa bàn thành phố.

Ứng trực bão số 3 từ sáng sớm ngày 7/9, anh Ngô Ngọc Quý – Điện lực Dương Kinh, PC Hải Phòng chia sẻ, nhà anh ở Đồ Sơn, gió còn mạnh hơn rất nhiều nên khi bão đổ bộ, anh rất lo lắng cho gia đình. Nhưng đặc thù công việc của ngành điện, anh cũng như toàn thể đồng nghiệp trong công ty đều động viên gia đình từ xa, để toàn lực ưu tiên cho công việc. Hiện nay, anh cùng các đồng nghiệp đang rất nỗ lực, quyết tâm, làm việc bằng 200% sức lực so với ngày thường, để khắc phục nhanh các sự cố, cấp điện trở lại cho người dân.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục