Tổng Giám đốc IMF: Việc phân bổ mới SDR sẽ được thực hiện vào giữa tháng 8 tới

08:39' - 27/04/2021
BNEWS Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Kristalina Georgieva, tin tưởng IMF sẽ tiến hành đợt phân bổ mới quyền rút vốn đặc biệt (SDR) cho các nước thành viên vào giữa tháng Tám tới.

Bà Georgieva cho biết các thành viên IMF đã nhất trí phân bổ lượng SDR mới là 650 tỷ USD, mức lớn nhất trong lịch sử của thiết chế này.

Trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, các nước thành viên đã được phân bổ 250 tỷ USD để ứng phó với những tác động của cuộc khủng hoảng.

Tổng Giám đốc IMF nói sẽ đưa đề xuất trên ra Ban giám đốc IMF vào cuối tháng Sáu. Nếu được thông qua, đề xuất này sẽ được Ban Giám đốc bỏ phiếu lần cuối.

Bà Georgieva tin tưởng rằng do toàn cầu đang đứng trước sức ép phải hành động để thoát khỏi cuộc khủng hoảng, vào giữa tháng Tám, việc phân bổ mới sẽ được thực hiện.

Người đứng đầu IMF cho rằng việc phẩn bổ sắp tới sẽ cung cấp nguồn dự trữ mà các thị trường mới nổi và các nước đang phát triển, đặc biệt là các nước thu nhập thấp, rất cần, khi lượng dự trữ đã giảm sút mạnh do các biện pháp ứng phó với đại dịch.

Theo bà Georgieva, đó cũng là tín hiệu mạnh cho thấy các nước đang cùng nhau tạo dựng niềm tin cho việc thoát khỏi cuộc khủng hoảng.

Bà Georgieva nói việc tăng nguồn dự trữ sẽ giúp các nước có điều kiện thuận lợi hơn để phân bổ nguồn tài chính cho việc ngăn chặn đại dịch, triển khai các chương trình tiêm chủng và hỗ trợ các bộ phận dân số dễ bị tổn thương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục