Tổng Giám đốc TTXVN làm việc với Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Thái Bình

17:16' - 01/03/2024
BNEWS Ngày 1/3, Đoàn công tác của Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) do Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang làm Trưởng đoàn đã làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình.
Tiếp đón và làm việc với Đoàn công tác có Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải cùng lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Vũ Việt Trang đã giới thiệu khái quát cơ cấu tổ chức, hoạt động của TTXVN với vai trò là Cơ quan Thông tấn Quốc gia, cơ quan thông tin chiến lược của Đảng, Nhà nước. TTXVN có hệ thống cơ quan thường trú bao phủ khắp 63 tỉnh, thành phố trong cả nước và 30 cơ quan thường trú ở nước ngoài đặt tại tất cả 5 châu lục. Là cơ quan báo chí chủ lực quốc gia với hơn 50 sản phẩm thông tin đối nội và đối ngoại, TTXVN có đầy đủ các loại hình với nguồn lực, tài nguyên thông tin dồi dào, đáp ứng nhu cầu đa dạng của các đối tượng công chúng trong và ngoài nước.

Tổng Giám đốc TTXVN cảm ơn lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã luôn quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ TTXVN, nhất là Cơ quan thường trú tại tỉnh làm việc và tác nghiệp hiệu quả, góp phần quảng bá chính xác, kịp thời hình ảnh của Thái Bình trên các kênh thông tin của TTXVN.

Thông tin một số kết quả nổi bật, nhiệm vụ trọng tâm của TTXVN trong thời gian qua, Tổng Giám đốc Vũ Việt Trang mong muốn cấp ủy, chính quyền tỉnh Thái Bình tiếp tục phối hợp với TTXVN đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hoạt động thời sự chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương; đồng thời tạo điều kiện để Cơ quan thường trú TTXVN tại tỉnh Thái Bình hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải thông tin tới Đoàn công tác một số điểm nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Theo đó, năm 2023, vượt qua nhiều khó khăn, tình hình phát triển kinh tế trên địa bàn đạt kết quả tích cực. Khu kinh tế Thái Bình hình thành và nhanh chóng khẳng định được vai trò trọng điểm, động lực phát triển. Với việc thu hút gần 3 tỷ USD vốn đầu tư FDI, năm 2023 - lần đầu tiên Thái Bình thuộc tốp 5 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài và trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư. Trong những ngày đầu tháng 3/2024, tỉnh sẽ thực hiện công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư. Đây sẽ là tiền đề, cơ sở để Thái Bình tiếp tục phát triển, với mục tiêu trở thành địa phương thuộc nhóm phát triển khá và là một trong những trung tâm phát triển công nghiệp của vùng Đồng bằng sông Hồng.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình cũng cho biết, Thái Bình là một trong những địa phương đầu tiên của cả nước triển khai phần mềm “Sổ tay Đảng viên điện tử”. Đến nay, phần mềm này đã khẳng định được tính ưu việt, hiệu quả, góp phần tích cực phổ biến các nghị quyết, chính sách của Đảng, Nhà nước và nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ. Nhiều nội dung trong phần mềm “Sổ tay Đảng viên điện tử” là thông tin được cung cấp bởi TTXVN.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình cảm ơn và đánh giá cao những đóng góp của TTXVN nói chung cũng như Cơ quan thường trú TTXVN tại Thái Bình nói riêng đối với sự phát triển chung của tỉnh, với dòng thông tin chính thống, kịp thời, khách quan và toàn diện trên mọi lĩnh vực, góp phần đưa hình ảnh Thái Bình đến với đông đảo bạn đọc trong nước và nước ngoài. Thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của TTXVN trong công tác thông tin tuyên truyền, định hướng dư luận, đi sâu vào các chuyên đề về thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước.

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Vũ Việt Trang đã thông báo với lãnh đạo tỉnh về việc thay đổi nhân sự Trưởng Cơ quan thường trú TTXVN tại Thái Bình và trao tặng tỉnh bức ảnh "Chủ tịch Hồ Chí Minh dự Đại hội sản xuất tại xã Đông Lâm, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục