Tổng thống Brazil phủ quyết dự luật đeo khẩu trang nơi công cộng

08:01' - 04/07/2020
BNEWS Hãng tin Gazette của Brazil ngày 4/7 đưa tin Tổng thống nước này Jair Bolsonaro đã phủ quyết một phần nội dung của dự luật quốc gia mới quy định người dân phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Hãng tin chính thức Gazette của Brazil ngày 4/7 đưa tin Tổng thống nước này Jair Bolsonaro đã phủ quyết một phần nội dung của dự luật quốc gia mới quy định người dân phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng, bao gồm trên các phương tiện đi lại, các trung tâm thương mại, tôn giáo và một số không gian mở khác.

Dự luật này trước đó đã được Quốc hội Brazil thông qua hôm 9/6, trong đó cũng quy định rõ các mức phạt đối với người vi phạm.

Tuy nhiên, một phần của dự luật đã bị Tổng thống Bolsonaro dùng quyền phủ quyết bác bỏ với lý do vi phạm quyền của người dân.

Ngoài ra, nhà lãnh đạo Brazil cũng bác một khổ trong dự luật quy định chính quyền phải cung cấp khẩu trang cho người lao động làm việc trong những lĩnh vực kinh tế nhạy cảm, cũng như một điều khoản khác buộc các công ty phải cung cấp khẩu trang miễn phí cho người lao động.

Hiện một số chính quyền địa phương ở Brazil đã ban hành quy định bắt buộc người dân đeo khẩu trang nơi cộng cộng, nhưng chưa phải là luật quốc gia.

Hiện Brazil vẫn là nước chịu ảnh hưởng nặng nhất ở Mỹ Latinh và nặng thứ hai trên thế giới về ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, với hơn 1,5 triệu ca nhiễm và hơn 63.000 ca tử vong, tính đến sáng nay theo giờ Việt Nam.

So với 24 giờ trước, Brazil ghi nhận thêm gần 42.000 ca mắc mới (đứng thứ 2 thế giới, sau Mỹ) và 1.264 ca tử vong (cao nhất thế giới).

Tổng số ca đang phải điều trị là gần 564.000 người, trong đó có hơn 8.300 ca bệnh nặng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục