Tổng thống Hàn Quốc và Mỹ sẽ gặp nhau tại Nhà Trắng bàn về vấn đề Triều Tiên

17:15' - 07/04/2019
BNEWS Chánh văn phòng Phủ Tổng thống Hàn Quốc Noh Young-min vừa tổ chức một cuộc họp tại Seoul với ông Reince Priebus, cựu Chánh văn phòng Tổng thống Mỹ Donald Trump, để bàn về vấn đề Triều Tiên.
Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại một sự kiện năm 2018. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Các quan chức đảng Dân chủ (DP) cầm quyền Hàn Quốc ngày 7/4 cho biết Chánh văn phòng Phủ Tổng thống Noh Young-min đã tổ chức một cuộc họp tại Seoul hồi tháng trước với ông Reince Priebus, cựu Chánh văn phòng Tổng thống Mỹ Donald Trump, để bàn về vấn đề Triều Tiên.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, cuộc họp diễn ra hôm 28/3 này chỉ giới hạn rất ít người tham dự, và được coi là một phần trong những nỗ lực của Phủ Tổng thống Hàn Quốc để duy trì đà đối thoại cho các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa đang bị đình trệ sau khi Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Hà Nội kết thúc mà không đạt được bất kỳ thỏa thuận cụ thể nào.

Một quan chức giấu tên cho hay hai bên đã trao đổi quan điểm của hai nước Mỹ-Hàn, trong đó phản ứng của chính giới về Hội nghị thượng đỉnh tại Hà Nội. Hai bên cũng trao đổi quan điểm về cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Hàn sắp tới cũng như vai trò Hàn Quốc sẽ đảm nhiệm trong tiến trình phi hạt nhân hóa ở bán đảo Triều Tiên.

Theo dự kiến, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng vào ngày 11/4 tới.

Trong một diễn biến khác, tân Đại sứ Hàn Quốc tại Bắc Kinh Jang Ha-sung cùng ngày nhấn mạnh là nước láng giềng của Triều Tiên, Trung Quốc có vai trò quan trọng trong việc hiện thực hóa mục tiêu phi hạt nhân hóa và hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Phát biểu với báo giới sau khi đến Bắc Kinh bắt đầu nhiệm kỳ đại sứ của mình, ông Jang Ha-sung cho rằng quan hệ Trung-Hàn cần phải đóng vai trò là chất xúc tác trong tiến trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và cam kết sẽ nỗ lực hết sức để thúc đẩy mối quan hệ này./.

Xem thêm:

>>Tổng thống Trump: Mối quan hệ với nhà lãnh đạo Triều Tiên vẫn rất tốt

>>Hình ảnh vệ tinh ghi nhận hoạt động tại cơ sở hạt nhân Triều Tiên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục