Tổng thống Mỹ “bán tín, bán nghi” thông tin Triều Tiên xây dựng lại cơ sở phóng tên lửa

07:54' - 07/03/2019
BNEWS Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tỏ ra “bán tín, bán nghi” về thông tin tình báo gần đây cho rằng Triều Tiên đã cho sửa chữa lại bãi phóng tên lửa Dongchang-ri.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: THX/TTXVN

Một mặt ông cho biết sẽ rất thất vọng nếu thông tin này là đúng sự thật, mặt khác ông vẫn tự tin vào khả năng sẽ đạt được thỏa thuận hạt nhân với Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, phát biểu với các phóng viên tại Nhà Trắng, ông Trump không khẳng định hay phủ nhận các báo cáo về việc Triều Tiên nối lại hoạt động sửa chữa ở bãi phóng tên lửa Dongchang-ri, mà chỉ nói rằng ông sẽ “rất, rất thất vọng nếu điều này thực sự xảy ra”.

Ông Trump cho rằng “còn quá sớm để đưa ra kết luận”, đồng thời lấy làm tiếc nếu như ông bị “giật mất” cơ hội nhằm đạt được một thỏa thuận hạt nhân với Chủ tịch Kim Jong-un.
Mặc dù có bày tỏ đôi chút nghi ngại nhưng nhà lãnh đạo Mỹ cho biết ông vẫn còn niềm tin ở Chủ tịch Kim Jong-un. Ông khẳng định các bên sẽ xem xét kỹ chuyện gì xảy ra.
Trước đó, tình báo Mỹ và Hàn Quốc công bố hình ảnh cho thấy dường như Triều Tiên đang cho tái thiết một số hạng mục xây dựng tại cơ sở phóng tên lửa Dongchang-ri mà nước này đã dỡ bỏ sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần đầu tiên ở Singapore hồi tháng 6 năm ngoái. Phía Triều Tiên chưa đưa ra bất kỳ phản ứng gì./.
Xem thêm:

>>Chuyên gia nhận định về hoạt động khôi phục tại bãi phóng tên lửa của Triều Tiên

>>Tình báo Hàn Quốc: Có dấu hiệu sửa chữa tại bãi phóng tên lửa của Triều Tiên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục