Tổng thống Mỹ gặp Ngoại trưởng và Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine tại Ba Lan

17:15' - 26/03/2022
BNEWS Ngày 26/3, Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tham dự một cuộc họp giữa các Ngoại trưởng và các Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ và Ukraine diễn ra tại Vácsava, Ba Lan.

Thông báo từ Nhà Trắng nêu rõ trong ngày 26/3, Tổng thống Biden sẽ tham dự một cuộc họp giữa Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin và Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov.

Tổng thống Mỹ Joe Biden từng gặp Ngoại trưởng Ukraine ở Washington vào ngày 22/2, chỉ 2 ngày trước khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Sau đó, ông Kuleba cũng đã gặp Ngoại trưởng Mỹ Blinken tại Ba Lan, ở một địa điểm gần biên giới với Ukraine vào ngày 5/3.

Tổng thống Mỹ đang ở thăm Ba Lan nhân chuyến công du châu Âu. Trước đó, ông Biden đã tới Brussels (Bỉ) tham dự hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), gặp các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) để thảo luận về các biện pháp ứng phó chung trước cuộc khủng hoảng Ukraine.

Đây là ngày làm việc thứ 2 và cũng là ngày cuối cùng ông Biden thăm Ba Lan trong chuyến công du lần này.

Trước đó, ngày 25/3, ông Biden đã gặp các binh lính Mỹ đóng quân ở Ba Lan, gần biên giới Ukraine và gặp các nhân viên cứu trợ đang hỗ trợ người Ukraine sơ tán.

Trong ngày 26/3, ông Biden sẽ gặp các nhà lãnh đạo Ba Lan và thăm một trung tâm tiếp nhận người di cư và có bài phát biểu quan trọng về xung đột tại Ukraine trước khi rời nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục