Tổng thống Mỹ khẳng định còn quá sớm để thiết lập quan hệ ngoại giao với Triều Tiên

16:32' - 12/06/2018
BNEWS Ngày 12/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết vẫn còn quá sớm để nước này thiết lập quan hệ ngoại giao với Triều Tiên.
Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) tại cuộc gặp lịch sử ở Sentosa, Singapore ngày 12/6. Ảnh: AFP/ TTXVN

Phát biểu với báo giới, Tổng thống Trump khẳng định ông không muốn "đe dọa" Triều Tiên trong quá trình đàm phán với nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Theo ông Trump, bất cứ cuộc xung đột nào liên quan đến Triều Tiên đều có thể khiến hàng chục triệu người tại Hàn Quốc thiệt mạng bởi thủ đô Seoul ở rất gần biên giới liên Triều.

Cũng theo nhà lãnh đạo Mỹ, ông có thể cần tới một cuộc gặp nữa với nhà lãnh đạo Triều Tiên, song địa điểm hiện chưa được quyết định. Tổng thống Trump cũng cho biết Ngoại trưởng nước này Mike Pompeo và Cố vấn An ninh quốc gia John Bolton sẽ gặp các quan chức Triều Tiên vào tuần sau nhằm hướng tới thỏa thuận hạt nhân.

Ngoài ra, ông chủ Nhà Trắng cho biết muốn có sự tham gia của Quốc hội Mỹ vào bất cứ thỏa thuận nào với Bình Nhưỡng, đồng thời khẳng định Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ là những nước hỗ trợ nhiều cho Triều Tiên./.

>>>Tổng thống Trump muốn đưa binh sĩ Mỹ tại Hàn Quốc về nước

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục