Tổng thống Mỹ tin tưởng nhà lãnh đạo Triều Tiên muốn một tương lai khác cho đất nước

10:42' - 06/07/2018
BNEWS Tổng thống Mỹ Donald Trump hy vọng Triều Tiên sẽ tiếp tục đi theo con đường hướng tới phi hạt nhân hóa, đồng thời tin rằng nhà lãnh đạo Kim Jong-un muốn một tương lai khác cho đất nước.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: EFE-EPA/TTXVN

Phát biểu với phóng viên trên chuyên cơ Không Lực Một, Tổng thống Donald Trump khẳng định ông đã “có quan hệ rất tốt” với nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại cuộc gặp thượng đỉnh ở Singapore hồi tháng trước. Theo ông, hai nhà lãnh đạo đều hiểu lẫn nhau và ông thực sự tin tưởng có thể chứng kiến "một tương lai khác đối với Triều Tiên".

Bên cạnh đó, Tổng thống Trump nhấn mạnh trong 8 tháng qua, Triều Tiên chưa tiến hành bất kỳ vụ phóng tên lửa hay thử hạt nhân nào, trái ngược với những gì đã diễn ra dưới thời chính quyền tiền nhiệm Barack Obama. Tuy nhiên, không có gì đảm bảo Triều Tiên có thể nối lại hoạt động này trong tương lai. Theo Tổng thống Trump, nếu điều này xảy ra, ông chắc chắn sẽ "không hài lòng".

Cùng ngày, trong phát biểu đăng trên trang mạng xã hội Twitter khi đang trên đường tới Bình Nhưỡng, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo xác nhận Tổng thống Trump đã nói ông tin tưởng nhà lãnh đạo Triều Tiên muốn một tương lai khác, tươi sáng hơn cho người dân Triều Tiên.

Theo ông Pompeo, trong chuyến thăm Triều Tiên lần này, ông sẽ tìm cách "bổ sung một số chi tiết" vào những cam kết mà nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đưa ra tại cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tháng trước, cũng như sẽ hối thúc Bình Nhưỡng có những bước đi rõ rệt để chứng tỏ cam kết “phi hạt nhân hóa hoàn toàn” bán đảo Triều Tiên.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ đã bác bỏ những ý kiến cho rằng chính quyền Tổng thống Donald Trump đã mềm mỏng hơn trong vấn đề Triều Tiên.

Phát biểu với các phóng viên tháp tùng Ngoại trưởng Pompeo trong chuyến đi, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert khẳng định lập trường của Mỹ chưa hề thay đổi.

Theo bà Nauert, Mỹ “cam kết với mục tiêu phi hạt nhân hóa Triều Tiên” và Ngoại trưởng Pompeo sẽ tiếp tục tham vấn các nhà lãnh đạo Triều Tiên sau những cam kết đạt được tại cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều ngày 12/6 tại Singapore./.

>>>Tổng thống Mỹ nhấn mạnh tiến triển trong đàm phán với Triều Tiên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục