Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Anh lên án vụ nổ súng làm ông Donald Trump bị thương

08:57' - 14/07/2024
BNEWS Theo lực lượng thực thi pháp luật Mỹ, ông Trump dường như là mục tiêu của một vụ ám sát khi ông phát biểu trong cuộc vận động tranh cử.

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 13/7 đã kêu gọi chấm dứt bạo lực chính trị sau vụ nổ súng nhằm vào đối thủ của ông thuộc đảng Cộng hòa Donald Trump trong một cuộc vận động tranh cử của ông này tại bang Pennsylvania trước đó cùng ngày.

Tổng thống Biden cũng cho biết cựu Tổng thống Trump dường như vẫn ổn. Ông nhấn mạnh: “Tại Mỹ, không có chỗ cho hành vi bạo lực như vậy. Điều này thật tồi tệ”.

 

Ngoài ra, ông Biden lưu ý rằng ông đã được thông tin kỹ lưỡng về vụ việc và dự định thảo luận với ông Trump. Ông nói: “Tôi rất biết ơn khi nghe tin ông ấy an toàn và khỏe mạnh. Tôi cầu nguyện cho ông ấy và gia đình, cũng như tất cả những người có mặt tại buổi vận động”.

Tổng thống Biden cũng thông báo sẽ tạm dừng các hoạt động truyền thông tranh cử của ông, cũng như dừng phát sóng các đoạn quảng cáo trên truyền hình sớm nhất có thể.

Thủ tướng Anh Keir Starmer ngày 14/7 cho biết ông “bàng hoàng trước những cảnh tượng gây sốc tại cuộc vận động tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump”.

Trên mạng xã hội X, ông Starmer nêu rõ: “Bạo lực chính trị ở bất cứ hình thức nào cũng không có chỗ tồn tại trong những xã hội của chúng ta và tâm trí tôi hướng về tất cả những nạn nhân của vụ tấn công này”.

Liên quan đến vụ việc, theo lực lượng thực thi pháp luật Mỹ, ông Trump dường như là mục tiêu của một vụ ám sát khi ông phát biểu trong cuộc vận động tranh cử trên. Đây là vụ ám sát đầu tiên nhằm vào một tổng thống hoặc ứng cử viên tổng thống kể từ khi ông Ronald Reagan bị bắn vào năm 1981.

Hung thủ đã bị Mật vụ Mỹ bắn chết, ngoài ra cũng có một khán giả thiệt mạng và 2 người bị thương nặng trong vụ việc.

Theo đội ngũ chiến dịch tranh cử, ông Donald Trump hiện “vẫn ổn” sau vụ nổ súng này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục