Tổng thống Mỹ yêu cầu điều tra thép Trung Quốc

10:56' - 21/04/2017
BNEWS Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20/4 đã yêu cầu Bộ Thương mại Mỹ điều tra nhằm xác định liệu thép do Trung Quốc và các nước khác sản xuất có đe dọa an ninh quốc gia Mỹ hay không.
Thép nhập khẩu vào Mỹ đối mặt với nhiều thách thức. Ảnh minh họa: TTXVN

Động thái này làm tăng khả năng Washington sẽ áp đặt các mức thuế mới và đẩy giá cổ phiếu của ngành thép Mỹ lên cao.

Tại buổi lễ diễn ra ở Nhà Trắng với sự tham gia của giới lãnh đạo ngành thép Mỹ và Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross, Tổng thống Trump đã ký văn bản yêu cầu Bộ Thương mại nước này nhanh chóng tiến hành điều tra về tác động của việc nhập khẩu thép bởi đây là vật liệu thiết yếu để sản xuất tàu thuyền, máy bay, các loại máy móc khác và được sử dụng trong xây dựng cơ sở hạ tầng, trong đó có cầu, đường....

Phát biểu tại đây, Tổng thống Trump khẳng định “thép đóng vai trò quan trọng đối với cả nền kinh tế và quân sự” của nước Mỹ và đây không phải là lĩnh vực mà Mỹ có thể chấp nhận phụ thuộc vào nước ngoài.

Trong khi đó, theo Bộ trưởng Thương mại Ross, quyết định tiến hành điều tra là do thép nhập khẩu từ Trung Quốc vào Mỹ đã chiếm tới 26% thị phần tại đây. Ông Ross cho biết nếu kết quả điều tra của Bộ Thương mại cho thấy ngành thép của Mỹ đang bị ảnh hưởng lớn từ thép nhập khẩu thì ông sẽ đề xuất các biện pháp trả đũa có thể bao gồm cả thuế quan.

>>>Tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh cho doanh nghiệp ngành thép

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục