Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống sẽ diễn ra vào tháng 11
Tiếp nối những thành công từ những năm trước, triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống và Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm và đồ uống với tên gọi (Vietfood & Beverage - ProPack) sẽ tiếp tục quay trở lại từ ngày 8-11/11 tại Trung tâm triển lãm ICE – 91 Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, Tp. Hà Nội.
Sự kiện này do Công ty Quảng cáo và hội chợ thương mại (Vinexad) thực hiện cùng phối hợp với các tổ chức xúc tiến các nước và các Hiệp hội ngành hàng liên quan.
Theo Ban tổ chức, Vietfood Beverage – ProPack 2017 với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Hàn Quốc, Singapore, Đan Mạch, Bugaria, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Ấn Độ, Trung Quốc, Việt Nam. Cùng với đó, các mặt hàng trưng bày đa dạng và phong phú như: rau quả (tươi, sấy khô, đóng hộp, chế biến sẵn), thủy sản (chế biến sẵn, đông lạnh), nông sản (Cà phê, chè, hạt điều, hạt tiêu,…); nguyên liệu chế biến thực phẩm – đồ uống – làm bánh kẹo; đồ uống có cồn, nước hoa quả, trà, cà phê; thiết bị đóng gói, bảo quản thực phẩm, đông lạnh; các nhãn hàng nhượng quyền thương hiệu; thiết bị vật dụng nhà hàng khách sạn… Đặc biệt, tại Vietfood & Beverage - ProPack 2017 sẽ có sự tham gia của các khu gian hàng và một số quốc gia mới.Chẳng hạn, như lần đầu tiên Hy Lạp tham gia và trưng bày sản phâm quả đào với thành phẩm nước uống đóng hộp.Đào ở đây không chỉ đơn thuần là trái cây, nó được xem như biểu tượng và gắn liền với đời sống của người nông dân.
Ngoài ra, khu gian hàng Hàn Quốc đến từ vùng Chungnam lần đầu tiên tham gia với 15 doanh nghiệp trưng bày các mặt hàng đặc trưng của vùng như: nấm linh chi, nhân sâm, cà phê, nước hoa quả đóng hộp, … Các công ty Nhật Bản mang tới sản phẩm là các túi đá giữ nhiệt lạnh, giúp cho sản phẩm (hoa quả, rau thịt, bia, đồ uống) luôn giữ được sự tươi ngon. Đáng lưu ý, tại Vietfood & Beverage - ProPack 2017, số doanh nghiệp Việt Nam chiếm 45% bao gồm các công ty sản xuất trong nước cũng như các công ty nhập khẩu, phân phối. Với các sản phẩm trong nước là thế mạnh như trà, cà phê, yến sào, mật ong, gạo, gia vị, các sản phẩm bánh kẹo đóng gói sẵn.Bên cạnh đó là rất nhiều công ty trưng bày máy móc trong sản xuất đóng gói, bảo quản lạnh, cung cấp các giải pháp kiểm nghiệm vi sinh, hóa lý cho các cty sản xuất thực phẩm/đồ uống…
Theo thống kê từ Ban tổ chức, có 31% các doanh nghiệp đã tham gia từ năm 2016 tiếp tục có mặt tại triển lãm Vietfood & Beverage – ProPack Hanoi 2017, và 21% doanh nghiệp trong nước đăng ký song song hai triển lãm tại hai đầu thành phố trong năm 2017. Đơn cử như Công ty Tân Nhất Hương, Cánh Đồng Vàng (Golden Farm), Cty VPM, Thủy sản Phan Thiết, Thực phẩm Xanh, …Các doanh nghiệp này giới thiệu nhóm sản phẩm thế mạnh của Việt Nam như cà phê, nước ép hoa quả, hoa quả sấy khô,gia vị, thực phẩm đóng hộp, nguyên liệu làm bánh với chất lượng và uy tín tại thị trường Việt Nam.
Mục tiêu của các doanh nghiệp là từng bước nâng cao vị thế sản phẩm Việt Nam thông qua các chuỗi triển lãm, song song tìm kiếm đối tác nước ngoài, đặc biệt là mong muốn mở rộng thị trường ở các thành phố lân cận.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành xe đạp, xe đạp điện sắp diễn ra tại Hà Nội
17:40' - 04/10/2017
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành xe đạp, xe đạp điện sẽ được tổ chức từ ngày 16-19/11 tại Trung tâm triển lãm quốc tế Hà Nội - 91 Trần Hưng Đạo.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra triển lãm về năng lượng tái tạo và ngành nước
21:11' - 01/10/2017
Công ty UBM Asia cho biết, từ ngày 8 đến 10/11 tới đây, sẽ phối hợp tổ chức 2 triển lãm quốc tế về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý thải Việt Nam (Vietwater 2017).
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp dệt may
15:15' - 01/10/2017
Từ ngày 1 đến 3/11/2017, tại Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp dệt may - thiết bị, vải và nguyên phụ liệu - HANOITEX 2017.
-
Kinh tế Việt Nam
Sự kiện quan trọng trong ngành Thực phẩm và Đồ uống
12:23' - 09/08/2017
Chuỗi triển lãm được ghi nhận là một hoạt động xúc tiến thương mại mang lại hiệu quả đích thực bằng việc quy tụ đồng thời 2 chuyên ngành có thế mạnh lớn là thực Phẩm – đồ uống.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Nhiều xu hướng mới lạ xuất hiện trong mùa mua sắm cuối năm
19:00'
Mùa mua sắm lễ hội năm 2024 diễn ra trong bối cảnh kinh tế chuyển đổi và nhiều yếu tố bất định khác, khiến cả người tiêu dùng lẫn nhà bán lẻ đều phải thận trọng.
-
Hàng hoá
Xung đột Nga-Ukraie tiếp tục đẩy giá dầu leo thang
14:23'
Giá dầu thế giới tiếp tục tăng vào chiều ngày 22/11, khi xung đột ở Ukraine có chiều hướng gia tăng và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng cảnh báo về một cuộc xung đột toàn cầu tiềm tàng.
-
Hàng hoá
Mở cửa Phòng trưng bày “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”
11:37'
Đây là lần thứ 14 Phòng trưng bày của Tổng cục mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin, dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả với một số mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao trên thị trường.
-
Hàng hoá
Indonesia nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn gạo từ Ấn Độ
08:45'
Chính phủ Indonesia đã quyết định nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn gạo từ Ấn Độ. Quy trình giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp đã hoàn tất.
-
Hàng hoá
Kiên Giang đưa hơn 90% sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
08:45'
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang, đến nay tỉnh có 269 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó có hơn 90% sản phẩm OCOP đưa vào sàn thương mại điện tử để kinh doanh.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng 1% giữa lúc xung đột Nga-Ukraine leo thang
07:40'
Giá dầu thế giới tăng khoảng 1% vào ngày 21/11 sau khi Nga và Ukraine gia tăng các cuộc tấn công bằng tên lửa, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ căng thẳng nguồn cung dầu thô nếu xung đột lan rộng.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng nhanh do căng thẳng địa chính trị
17:56' - 21/11/2024
Giá dầu thô thế giới đã ghi nhận mức tăng đáng kể trong phiên chiều 21/11 khi căng thẳng leo thang giữa Nga và Ukraine.
-
Hàng hoá
Nhà bán lẻ tung “chiêu” khuyến mãi đặc biệt mùa Tết
13:09' - 21/11/2024
Cùng với chuẩn bị sẵn sàng nguồn cung hàng hóa phục vụ thị trường Tết 2025, nhiều nhà bán lẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh còn tung “chiêu” khuyến mãi đặc biệt nhằm nắm bắt cơ hội kinh doanh.
-
Hàng hoá
Xây dựng thương hiệu, hình thành liên kết chuỗi giá trị sản phẩm lúa và dừa
10:49' - 21/11/2024
Tỉnh Trà Vinh có diện tích đất trồng lúa chiếm hơn 58% đất nông nghiệp của tỉnh, diện tích trồng dừa đứng thứ 2 cả nước, chỉ sau tỉnh Bến Tre, nên tỉnh xác định đây là 2 cây trồng chủ lực,.