Triển vọng đầu tư “hái ra tiền 24/7” tại thành phố không ngủ Grand World

08:35' - 15/09/2020
BNEWS Việc ra đời thành phố kinh doanh 24/7 Grand World Phú Quốc được kỳ vọng thổi bùng ngọn lửa kinh tế dưới ánh đèn neon đầy triển vọng tại Việt Nam.

Nền kinh tế đêm tại Việt Nam đem lại nguồn thu ước tính hàng tỉ USD vẫn đang là những “đốm lửa bập bùng” chưa tạo ra động lực thúc đẩy kinh tế. Việc ra đời thành phố kinh doanh 24/7 Grand World Phú Quốc được kỳ vọng thổi bùng ngọn lửa kinh tế dưới ánh đèn neon đầy triển vọng tại Việt Nam.

* Việt Nam đã khai thác miếng bánh “kinh tế đêm” tỷ đô?

Phố Bùi Viện (Q.1) những ngày cuối tuần đúng nghĩa là tuyến phố “không ngủ” giữa lòng Sài Gòn. Hàng trăm quán bia lề đường, bar, pub, dịch vụ khách sạn, nhà hàng đông đặc khách phủ kín mặt tiền, ngõ hẻm cả con đường dài chỉ khoảng 400m. Hay Tạ Hiện, Lương Ngọc Quyến (Hà Nội) vận hành với mô hình tương tự đã thu hút nguồn khách khổng lồ, chật kín các con phố chỉ rộng chưa đầy 7m.

Sự đa dạng dịch vụ trong một hệ sinh thái ăn chơi giải trí đã tạo nên thương hiệu cho những tuyến phố như thế này. Du khách chỉ cần đi bộ dọc phố, thoải mái lựa chọn điểm dừng chân đa dạng giữa không gian sôi động, rực sáng ánh đèn neon. Theo tiết lộ của một nhà hàng tại Bùi Viện, bình quân mỗi đêm thu từ 80- 100 triệu là chuyện bình thường.

Tương tự, chợ đêm Phú Quốc dù khá đơn độc, kinh doanh nhỏ lẻ và đóng cửa từ 10h đêm nhưng nhờ đón đầu nguồn khách dồi dào đã đem lại nguồn thu đáng kinh ngạc. Trung bình mỗi đêm, chợ thu hút tới 3.500 khách, chi tiêu bình quân 150 USD/người, tính ra đã mang về cho Phú Quốc khoảng hơn 10 tỷ đồng mỗi phiên.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, kinh tế đêm ở Việt Nam vẫn chỉ là những “đốm lửa” chưa tạo ra động lực cho cả nền kinh tế. Ví dụ như Tạ Hiện, chỉ cần bước chân ra khỏi con phố lúc nửa đêm là một bức tranh hoàn toàn khác – một thành phố “ngủ say sưa”. Không có vùng đệm kinh doanh, ngành hàng chủ yếu xoay quanh các quán ăn vỉa hè, bar-pub nhỏ lẻ, còn thiếu hẳn mảng mua sắm, giải trí chất lượng. Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An…- những trọng điểm du lịch cũng rơi vào tình cảnh tương tự, các điểm ăn chơi còn cách xa nhau, dịch vụ chưa đồng bộ nên kinh tế đêm vẫn “ngủ quên”.

Nhìn xa hơn, các thành phố du lịch như Sydney (Úc) hay Bangkok, Pattaya (Thái Lan), Tokyo (Nhật Bản)... - mô hình một điểm đến đầy trải nghiệm đã được tổ chức hàng chục năm nay. Những con hẻm bar, pub thu hút từ 3.000 – 5.000 khách mỗi đêm, những show diễn đường phố sôi động, xung quanh là vòng vây các cửa hiệu mở cửa 24h, hút khách mua sắm vui chơi… đem về nguồn lợi hàng chục tỉ USD mỗi năm.

*Triển vọng lớn cho thành phố kinh doanh 24/7 Grand World

Sự ra đời của thành phố kinh doanh mở cửa 24/7 đầu tiên mang tên Grand World Phú Quốc được cho là tiên phong khởi động nền kinh tế đêm đẳng cấp đang bị “ngủ quên” tại Việt Nam. 

Nổi bật phải kể đến 1.001 điểm nhấn check-in như kênh đào Venice lãng mạn dài 400m, công trình tre lớn nhất Việt Nam, bảo tàng Gấu Teddy đầu tiên, chợ đêm Dương Đông sầm uất, sân khấu thực cảnh hoành tráng nhất phía Nam hay đại tiệc âm nhạc quốc tế tại Quảng trường Biển... diễn ra xuyên suốt cả ngày lẫn đêm, trải đều dọc các phân khu shop thương mại.

Bên cạnh đó, Corona Casino – casino duy nhất cho phép người Việt vào chơi nằm bên cạnh quần thể Grand World sẽ tạo nên “thỏi nam châm” mạnh mẽ hút khách du lịch trong và ngoài nước tìm đến khi thành phố sáng đèn. Sở hữu các căn shop Grand World, nhà đầu tư hoàn toàn yên tâm đón đầu nguồn khách chủ động dồi dào này, sản sinh lợi nhuận từng phút, từng giây.

Làm phép so sánh nhỏ, một mô hình tương tự Grand World thành công vang dội trên thế giới là hòn đảo thiên đường Centosa (Singapore) – điểm đến ấn tượng kết hợp giữa công viên thiên nhiên, trung tâm di sản và hoạt động vui chơi giải trí cuồng nhiệt - nơi sở hữu cả trăm căn shop thời trang, ẩm thực, vui chơi đã thu hút 19,7 triệu khách/năm (số liệu 2018). Vậy sự cộng hưởng hoạt động kinh doanh, bổ trợ lẫn nhau từ ngàn căn shop tại Grand World chắc chắn sẽ tạo nên sự đa dạng, sầm uất vượt bậc, đem lại nguồn khách và nguồn thu khổng lồ, đúng như câu ngạn ngữ “Buôn có bạn, bán có phường”.

Chưa kể, từng phân khu shop sẽ mang phong cách riêng biệt trong thiết kế cũng như ngành hàng kinh doanh như Mallorca Shop phong cách Địa Trung Hải phóng khoáng, Shanghai Shop đặc trưng Trung Hoa hay Indochine Shop đậm chất Đông Dương - tạo nên dấu ấn và sức bật mạnh mẽ cho mỗi căn shop./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục