Triển vọng tiêu dùng mạnh mẽ ở Trung Quốc
Tờ Global Times cho biết, các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc đã công bố dữ liệu bán hàng sớm từ lễ hội mua sắm 618 đang diễn ra, thường được tổ chức vào ngày 18/6 và là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn thứ hai ở Trung Quốc sau lễ hội mua sắm 1111 (Ngày độc thân 11/11).
Các chuyên gia cho rằng dữ liệu mua sắm là "cửa sổ" quan trọng để hiểu vai trò của các nền tảng thương mại điện tử trong việc thúc đẩy nền kinh tế thực.Nền tảng thương mại điện tử trong nước Jingdong chính thức khai mạc lễ hội mua sắm 618 vào lúc 8 giờ tối 31/5, với tổng giá trị hàng hóa (GMV) được bán ra của nhiều thương hiệu như Apple, Meiji, Haier, Xiaomi, China Gold, Huawei, Little Swan, Gree, Hisense và TCL nhanh chóng vượt 100 triệu nhân dân tệ (13,8 triệu USD), theo dữ liệu được nền tảng này công bố hôm 1/6. Bốn giờ sau khi khởi động sự kiện, GMV của hơn 10.000 thương hiệu đã tăng hơn 500% so với cùng kỳ năm 2023. Ngoài ra, số lượng thương nhân lần đầu tiên tham gia chương trình khuyến mãi 618 của JD.com và chứng kiến GMV của họ vượt mốc 1 triệu nhân dân tệ trong bốn giờ đầu tiên đã tăng gấp 45 lần so với cùng kỳ năm ngoái.Nền tảng Tmall của Alibaba đã đạt được kết quả ấn tượng. Vào lúc 8 giờ tối 31/5, Tmall bắt đầu đợt khuyến mãi thứ hai. Tính đến 9 giờ tối, giá trị GMV của 185 thương hiệu đã vượt 100 triệu NDT, trong khi GMV của hơn 37.000 nhãn hiệu đã tăng gấp đôi.Tmall đã hủy việc bán trước trong chương trình khuyến mãi 618 năm nay bằng cách giảm giá 50 nhân dân tệ cho mỗi 300 nhân dân tệ chi tiêu và giảm giá chính thức 15% trên Tmall.Xiaomi thông báo tổng GMV của công ty này trên tất cả các kênh thương mại điện tử đã vượt 10,3 tỷ nhân dân tệ tính đến 31/5.Giám đốc sáng lập của Viện Kinh tế mới Trung Quốc, Zhu Keli, cho rằng doanh số trong lễ hội mua sắm 618 thường được coi là một "cửa sổ" quan trọng để hiểu xu hướng tiêu dùng mới và là thước đo thị trường tiêu dùng Trung Quốc.
Theo chuyên gia này, "thông qua các hoạt động tiêu dùng quy mô lớn, 618 không chỉ thúc đẩy sự phát triển của ngành thương mại điện tử mà còn trực tiếp kích thích sự tăng trưởng của nền kinh tế thực thông qua tiêu dùng. Từ chuỗi cung ứng đến hậu cần, từ sản xuất đến bán hàng, mọi liên kết trong lễ hội đều quan trọng".Các nền tảng thương mại điện tử lớn đã tăng cường đầu tư vào việc phát sóng trực tiếp (livestreaming), điều này cho phép người tiêu dùng có thể tìm hiểu nhiều hơn về các sản phẩm, cải thiện trải nghiệm mua sắm."Với sự phát triển hơn nữa của các công nghệ như 5G và trí tuệ nhân tạo, phát sóng trực tiếp sẽ được sử dụng rộng rãi hơn trong thương mại điện tử và ngày càng trở thành một lực lượng quan trọng thúc đẩy ngành công nghiệp thương mại điện tử", chuyên gia này nhận định.
Trên nền tảng phát sóng trực tiếp của JD.com, lượng người xem tối 31/5 tăng 460% so với cùng kỳ năm ngoái. Đơn đặt hàng qua phát sóng trực tiếp của JD.com tăng 300% so với bốn giờ đầu tiên của sự kiện bán hàng 1111 của nền tảng này, bắt đầu lúc 8 giờ tối ngày 23/10/2023.- Từ khóa :
- trung quốc
- mua sắm
- thương mại điện tử
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Mùa lũ lụt ở miền Nam Trung Quốc bắt đầu sớm và mạnh hơn thường lệ
09:36' - 03/06/2024
Lũ lụt tại một số con sông vừa và nhỏ ở các tỉnh Hải Nam, Quảng Đông và Phúc Kiến, miền Đông Trung Quốc có thể ở mức từ trung bình trở lên do mưa lớn.
-
Bất động sản
Giá nhà tại Trung Quốc tăng tháng thứ chín liên tiếp
07:49' - 03/06/2024
Giá nhà mới tại Trung Quốc tăng nhẹ trong tháng 5/2024 và là tháng thứ chín liên tiếp.
-
Hàng hoá
Trung Quốc: Hoạt động sản xuất bất ngờ giảm trong tháng Năm
09:21' - 01/06/2024
Trong tháng Năm, hoạt động sản xuất của Trung Quốc bất ngờ giảm khi những rắc rối trong lĩnh vực bất động sản tiếp tục đè nặng lên niềm tin của nhà đầu tư, doanh nghiệp.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Lào Cai phát hiện lô hàng thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ
12:03' - 24/05/2025
Các đơn vị chức năng vừa phát hiện và bắt giữ một lô hàng thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.
-
Thị trường
Liên kết vùng để thúc đẩy thương mại điện tử vùng trung du và miền núi phía Bắc
11:56' - 24/05/2025
Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Lai Châu tổ chức Hội nghị “Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử nâng tầm sản phẩm trung du và miền núi phía Bắc” năm 2025.
-
Thị trường
Bắc Giang xúc tiến tiêu thụ 15 nghìn tấn vải thiều sớm
11:43' - 23/05/2025
Vải thiều chín sớm Tân Yên, một sản phẩm đặc sản nổi tiếng của tỉnh Bắc Giang và huyện Tân Yên. Năm nay, diện tích vải thiều Tân Yên là 1.375 ha, sản lượng ước đạt 15.500 tấn.
-
Thị trường
Giá vàng miếng trưa 23/5 giảm 500 nghìn đồng/lượng
11:29' - 23/05/2025
Giá vàng thế giới đảo chiều đi xuống khi đồng USD mạnh lên, giá vàng trong nước trưa ngày 23/5 giảm 500 nghìn đồng/lượng.
-
Thị trường
Liên kết xuất khẩu, đưa trái nhãn vượt đại dương
11:02' - 23/05/2025
Thành phố Cần Thơ hiện có trên 26.000 ha trồng cây ăn trái; trong đó, hơn 10% là diện tích nhãn (chủ yếu là nhãn ido, thanh nhãn).
-
Thị trường
Lotte Mart giảm giá tới 50% các sản phẩm cho trẻ em
11:32' - 22/05/2025
Từ ngày 21/05 đến 03/06/2025, siêu thị Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “25 triệu trẻ em hôm nay thế giới ngày mai” với 2.500 sản phẩm giảm giá đến 50%.
-
Thị trường
Tăng cường kết nối doanh nghiệp đồ gỗ và nội thất Việt Nam - Ấn Độ
10:50' - 22/05/2025
Chiều 21/5, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức Hội thảo trực tuyến “Hợp tác Việt Nam - Ấn Độ trong ngành đồ gỗ và nội thất” nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư giữa các doanh nghiệp hai nước.
-
Thị trường
VietOffice 2025 hướng đến tiêu chí xanh
13:33' - 21/05/2025
Triển lãm VietOffice 2025 dành sự ưu tiên và chào đón các sản phẩm mới, giải pháp mới có tính đột phá, tân tiến với 150 gian hàng, quy tụ 100 doanh nghiệp đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ.
-
Thị trường
Giá thực phẩm tại Canada tiếp tục tăng vượt tốc độ lạm phát chung
10:11' - 21/05/2025
Mặc dù tốc độ lạm phát hàng năm đã hạ nhiệt vào tháng trước, Cơ quan Thống kê Canada cho biết người tiêu dùng vẫn chứng kiến giá thực phẩm tăng với tốc độ nhanh hơn.