Triển vọng tiêu dùng mạnh mẽ ở Trung Quốc

09:23' - 04/06/2024
BNEWS Các nền tảng thương mại điện tử lớn tại Trung Quốc đã tăng cường đầu tư vào việc phát sóng trực tiếp, cho phép người tiêu dùng có thể tìm hiểu nhiều hơn về các sản phẩm.

Tờ Global Times cho biết, các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc đã công bố dữ liệu bán hàng sớm từ lễ hội mua sắm 618 đang diễn ra, thường được tổ chức vào ngày 18/6 và là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn thứ hai ở Trung Quốc sau lễ hội mua sắm 1111 (Ngày độc thân 11/11).

Các chuyên gia cho rằng dữ liệu mua sắm là "cửa sổ" quan trọng để hiểu vai trò của các nền tảng thương mại điện tử trong việc thúc đẩy nền kinh tế thực.

Nền tảng thương mại điện tử trong nước Jingdong chính thức khai mạc lễ hội mua sắm 618 vào lúc 8 giờ tối 31/5, với tổng giá trị hàng hóa (GMV) được bán ra của nhiều thương hiệu như Apple, Meiji, Haier, Xiaomi, China Gold, Huawei, Little Swan, Gree, Hisense và TCL nhanh chóng vượt 100 triệu nhân dân tệ (13,8 triệu USD), theo dữ liệu được nền tảng này công bố hôm 1/6. Bốn giờ sau khi khởi động sự kiện, GMV của hơn 10.000 thương hiệu đã tăng hơn 500% so với cùng kỳ năm 2023.

Ngoài ra, số lượng thương nhân lần đầu tiên tham gia chương trình khuyến mãi 618 của JD.com và chứng kiến GMV của họ vượt mốc 1 triệu nhân dân tệ trong bốn giờ đầu tiên đã tăng gấp 45 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Nền tảng Tmall của Alibaba đã đạt được kết quả ấn tượng. Vào lúc 8 giờ tối 31/5, Tmall bắt đầu đợt khuyến mãi thứ hai. Tính đến 9 giờ tối, giá trị GMV của 185 thương hiệu đã vượt 100 triệu NDT, trong khi GMV của hơn 37.000 nhãn hiệu đã tăng gấp đôi.

Tmall đã hủy việc bán trước trong chương trình khuyến mãi 618 năm nay bằng cách giảm giá 50 nhân dân tệ cho mỗi 300 nhân dân tệ chi tiêu và giảm giá chính thức 15% trên Tmall.

Xiaomi thông báo tổng GMV của công ty này trên tất cả các kênh thương mại điện tử đã vượt 10,3 tỷ nhân dân tệ tính đến 31/5.

 

Giám đốc sáng lập của Viện Kinh tế mới Trung Quốc, Zhu Keli, cho rằng doanh số trong lễ hội mua sắm 618 thường được coi là một "cửa sổ" quan trọng để hiểu xu hướng tiêu dùng mới và là thước đo thị trường tiêu dùng Trung Quốc.

Theo chuyên gia này, "thông qua các hoạt động tiêu dùng quy mô lớn, 618 không chỉ thúc đẩy sự phát triển của ngành thương mại điện tử mà còn trực tiếp kích thích sự tăng trưởng của nền kinh tế thực thông qua tiêu dùng. Từ chuỗi cung ứng đến hậu cần, từ sản xuất đến bán hàng, mọi liên kết trong lễ hội đều quan trọng".

Các nền tảng thương mại điện tử lớn đã tăng cường đầu tư vào việc phát sóng trực tiếp (livestreaming), điều này cho phép người tiêu dùng có thể tìm hiểu nhiều hơn về các sản phẩm, cải thiện trải nghiệm mua sắm.

"Với sự phát triển hơn nữa của các công nghệ như 5G và trí tuệ nhân tạo, phát sóng trực tiếp sẽ được sử dụng rộng rãi hơn trong thương mại điện tử và ngày càng trở thành một lực lượng quan trọng thúc đẩy ngành công nghiệp thương mại điện tử", chuyên gia này nhận định.

Trên nền tảng phát sóng trực tiếp của JD.com, lượng người xem tối 31/5 tăng 460% so với cùng kỳ năm ngoái. Đơn đặt hàng qua phát sóng trực tiếp của JD.com tăng 300% so với bốn giờ đầu tiên của sự kiện bán hàng 1111 của nền tảng này, bắt đầu lúc 8 giờ tối ngày 23/10/2023.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục