Triều Tiên kêu gọi tiếp tục thực hiện nền kinh tế tự lực

12:30' - 19/07/2021
BNEWS Báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên kêu gọi tiếp tục thực hiện một nền kinh tế tự lực ngay cả khi kinh tế khởi sắc.

Ngày 19/7, báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, kêu gọi tiếp tục nỗ lực thực hiện một nền kinh tế tự lực, đồng thời nhấn mạnh rằng “ngay cả khi dư địa cho trao đổi và hợp tác ngày càng lớn và các điều kiện và môi trường thuận lợi được tạo ra trong tương lai, nếu không có niềm tin vào sức mạnh nội tại chắc chắn sẽ dẫn đến sự khuất phục".

Bài bình luận kêu gọi các nhà lãnh đạo Đảng Lao động Triều Tiên cam kết cống hiến cho việc chung và nỗ lực xóa bỏ quan liêu, tham nhũng và những tiêu cực khác làm giảm sức sáng tạo của người dân, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của xây dựng đảng trong sạch và vững mạnh.

Thời gian gần đây, Triều Tiên chú trọng việc bảo vệ chủ nghĩa xã hội trước sự xâm nhập của văn hóa tư bản.

Bình Nhưỡng dường như cũng đang thắt chặt kỷ luật nội bộ trong bối cảnh điều kiện kinh tế khó khăn do các lệnh trừng phạt toàn cầu kéo dài và kiểm soát biên giới nhằm ngăn chặn sự bùng phát của đại dịch COVID-19.

Dù đến thời điểm hiện tại, Triều Tiên nằm trong số ít quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới thông báo chưa ghi nhận ca nhiễm COVID-19 nào, nhưng các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt phòng, chống dịch cũng khiến nền kinh tế Triều Tiên chịu ảnh hưởng nặng.

Báo cáo của Tổ chức Lương Nông Liên hợp quốc (FAO) cũng cho biết Triều Tiên có thể thiếu 860.000 tấn lương thực trong năm 2021 và nước này có thể đối mặt với khủng hoảng thiếu lương thực trong giai đoạn từ tháng 8-10 năm nay nếu không nhập khẩu hoặc nhận viện trợ từ bên ngoài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục