Trợ lý của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump bác thông tin ông sẽ gặp Tổng thống Nga

13:20' - 15/01/2017
BNEWS Hai trợ lý hàng đầu của ông Trump đã bác bỏ thông tin mới đây về việc ông Trump đang lên kế hoạch tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong vài tuần sau khi nhậm chức.
Trợ lý của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump bác thông tin ông sẽ gặp Tổng thống Nga. Ảnh: AP/TTXVN

Hãng tin Reuters dẫn lời một trợ lý (yêu cầu không nêu tên) của ông Trump khẳng định: "Câu chuyện này là một sự ảo tưởng". Trong khi đó, một trợ lý khác của ông Trump cũng tuyên bố rằng thông tin trên là sai sự thật.

Các phản ứng trên được đưa ra sau khi tờ "The Sunday Times" (Anh) đưa tin rằng ông Trump đã trao đổi với giới chức Anh về kế hoạch tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Putin vài tuần sau khi nhậm chức, và cuộc gặp có thể được tổ chức ở thủ đô Reykjavik của Iceland.

Ông Trump, người sẽ nắm quyền lãnh đạo nước Mỹ từ ngày 20/1 tới, từng nhiều lần phát biểu về việc tìm kiếm mối quan hệ nồng ấm hơn với Nga.

Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn Tạp chí Phố Wall ngày 13/1 vừa qua, ông Trump cho biết sẽ duy trì các lệnh trừng phạt mà Washington đang áp đặt đối với Moskva do các cáo buộc tấn công mạng nhằm vào cuộc bầu cử vừa qua tại Mỹ.

Dù vậy, ông cũng cho biết sẽ dỡ bỏ trừng phạt nếu Nga hỗ trợ cuộc chiến chống tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng cũng như các mục tiêu khác của Mỹ.

Trong khi đó, trái ngược với "ông chủ" tương lai của Nhà Trắng, Ngoại trưởng và Bộ trưởng Quốc phòng được đề cử của Mỹ đều bày tỏ quan điểm cứng rắn với Nga trong cuộc điều trần mới đây ở Thượng viện./.

>>>Đòn trừng phạt Nga của Chính quyền Obama là cú đánh nhằm vào Donald Trump

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục