Trung Quốc cấm bán dầu diesel có hàm lượng lưu huỳnh cao từ 1/11/2017

10:48' - 01/11/2017
BNEWS Kể từ ngày 1/11, Trung Quốc sẽ áp dụng quy định cấm bán dầu diesel có hàm lượng lưu huỳnh trên 10 ppm (mười phần triệu) nhằm hạn chế tình trạng ô nhiễm.
Ô nhiễm khói mù ở miền Bắc Trung Quốc. Ảnh: EPA

Phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh dẫn thông tin của Ủy ban Phát triển và Cải cách quốc gia Trung Quốc (NDRC), cho biết việc cắt giảm hàm lượng lưu huỳnh trong nhiên liệu diesel sẽ giúp hạ thấp lượng phát thải ô nhiễm từ các loại phương tiện sử dụng loại nhiên liệu này như: máy kéo, đầu máy xe lửa, máy móc công nghiệp và tàu thuyền…

Theo NDRC, 28 thành phố ở khu vực Bắc Kinh - Thiên Tân - Hà Bắc sẽ áp dụng tiêu chuẩn “Quốc gia VI” - tiêu chuẩn về khí thải khắt khe hơn so với hiện nay.

Khí thải ô tô đã và đang là một trong những nguồn gây ô nhiễm không khí lớn nhất ở Trung Quốc. Với việc triển khai toàn diện cuộc chiến chống ô nhiễm, Trung Quốc đã phát đi tín hiệu về lộ trình tiếp bước Anh và Pháp hướng tới việc cấm sản xuất và bán các loại xe hơi chạy bằng nhiên liệu truyền thống.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc Tân Quốc Bân cho biết nước này đang nghiên cứu để đưa ra lộ trình chi tiết về thời gian ban hành lệnh cấm các hoạt động sản xuất và bán xe hơi sử dụng năng lượng hóa thạch truyền thống.

>>>Bốn ngân hàng nhà nước lớn nhất Trung Quốc công bố báo cáo lợi nhuận

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục