Trung Quốc cam kết tăng cường phối hợp chính sách vĩ mô với IMF

12:44' - 09/12/2022
BNEWS Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cho biết, Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp chính sách vĩ mô với tất cả các bên, trong đó có IMF.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường vừa có cuộc gặp Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva tại thành phố Hoàng Sơn, tỉnh An Huy, với cam kết tăng cường phối hợp chính sách vĩ mô.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cho biết, Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp chính sách vĩ mô với tất cả các bên, trong đó có IMF, để giải quyết nợ, biến đổi khí hậu và những thách thức toàn cầu khác, đồng thời đóng góp nhiều hơn nữa vào việc thúc đẩy phục hồi kinh tế toàn cầu và phát triển bền vững.


Ông cũng cho biết Trung Quốc sẽ thực hiện Sáng kiến hoãn thanh toán nợ của G20 trên mọi khía cạnh, đồng thời cho biết thêm Trung Quốc sẽ hợp tác với các thành viên G20 có liên quan để xây dựng và tham gia kế hoạch tái cơ cấu nợ công bằng và bình đẳng hợp lý.
Thủ tướng Lý Khắc Cường cho biết Trung Quốc sẽ mở cửa lĩnh vực dịch vụ trên cơ sở mở cửa hoàn toàn lĩnh vực sản xuất. Ông nói thêm rằng Trung Quốc sẽ giữ tỷ giá hối đoái của đồng nhân dân tệ ổn định ở mức thích hợp và cân bằng, điều sẽ có lợi cho việc duy trì sự ổn định của chuỗi cung ứng và công nghiệp quốc tế.
Về phần mình bà Georgieva nói rằng IMF rất coi trọng mối quan hệ với Trung Quốc và đánh giá cao Trung Quốc đã điều chỉnh các chính sách đối phó với dịch COVID-19, điều mà bà tin rằng sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Bà Georgieva cũng cho biết IMF sẽ sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với Trung Quốc để thúc đẩy sự phối hợp chính sách vĩ mô mạnh mẽ hơn giữa các quốc gia, ngăn chặn sự phân mảnh của nền kinh tế thế giới và cùng nhau đối phó với những thách thức chung như biến đổi khí hậu và nợ./.


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục