Trung Quốc có thể giảm nhập khẩu đậu tương trong năm nay

16:47' - 06/08/2018
BNEWS Các chuyên gia cho biết, Trung Quốc có thể giảm nhập khẩu đậu tương hơn 10 triệu tấn trong năm nay.
Hiện Trung Quốc đang đẩy mạnh sử dụng các loại thức ăn có hàm lượng protein thấp trong chăn nuôi lợn và gà, đồng thời tăng cường nhập khẩu các sản phẩm thay thế đậu tương và đẩy mạnh sản xuất trong nước. Ngoài ra, nhu cầu đậu tương của ngành chăn nuôi Trung Quốc cũng đang giảm.

Chuyên gia Zhang Haitao, phụ trách công nghệ tại công ty Guangdong Evergreen Feed Industry Co. Ltd., cho biết, Trung Quốc có đủ năng lực sản xuất axit amin và sử dụng các loại thức ăn có hàm lượng protein thấp có thể làm giảm nhu cầu đậu tương của nước này từ 5 - 7%, tương đương với 5 triệu tấn.

Những thiệt hại trong ngành chăn nuôi Trung Quốc từ tháng 3/2018 đã ảnh hưởng đến nhu cầu đậu tương trong nước. Trong quý II/2018, tiêu thụ bột đậu tương ở Trung Quốc giảm 1,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Các nhà phân tích dự báo nhu cầu tiêu thụ bột đậu tương trong vài tháng tới của Trung Quốc sẽ tiếp tục giảm so với năm ngoái.

Đầu năm nay, Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc cho biết diện tích trồng đậu tương của nước này sẽ tăng khoảng 666.667 ha trong năm 2018.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục