Trung Quốc hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường vốn

08:10' - 22/10/2024
BNEWS Trung Quốc sẽ tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) sáng tạo chất lượng cao niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Bắc Kinh và Sàn giao dịch thứ ba (New Third Board).

Sáng kiến trên được nêu ra trong thỏa thuận hợp tác chiến lược do Sở giao dịch chứng khoán Bắc Kinh, Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT) và Sở Giao dịch chứng khoán và Báo giá Quốc gia (NEEQ) ký kết trong một hội nghị tài chính thường niên.

 

Theo thỏa thuận, ba bên sẽ tăng cường phối hợp và hợp tác trong các lĩnh vực như hợp tác thể chế, bồi dưỡng công ty và phối hợp công tác để tạo thành một lực lượng gắn kết, thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp này.

Các cơ quan cũng hướng tới mục tiêu hỗ trợ những doanh nghiệp sử dụng hiệu quả các công cụ thị trường vốn như sáp nhập và mua lại (M&A), tái cấu trúc và những ưu đãi về vốn chủ sở hữu để đạt được mục tiêu phát triển chất lượng cao.

Theo số liệu từ MIIT, Trung Quốc đến nay đã phát triển khoảng 141.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ có khả năng sử dụng các công nghệ chuyên biệt, tinh vi để sản xuất ra các sản phẩm mới lạ hoặc độc đáo.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục