Trung Quốc hướng tới mục tiêu kim ngạch nhập khẩu 40.000 tỷ USD

14:40' - 05/11/2018
BNEWS Chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định trong 15 năm tới, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa và dịch vụ của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sẽ lần lượt vượt con số 30.000 tỷ USD và 10.000 tỷ USD.
Hàng hóa được xếp tại cảng Dương Sơn, Thượng Hải, Trung Quốc ngày 1/11/2018. Ảnh: THX/TTXVN

Ngày 5/11, phát biểu tại lễ khai mạc Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc (CIIE 2018) lần thứ nhất tại thành phố Thượng Hải, Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết Trung Quốc đang tiến hành những bước đi vững chắc nhằm mở rộng thị trường tài chính, tiếp tục thúc đẩy tiến trình mở cửa trong khu vực dịch vụ, đặc biệt trong các lĩnh vực nông nghiệp, khai mỏ, công nghiệp cũng như viễn thông, giáo dục, điều trị y khoa và văn hóa.

Ngoài vấn đề về thị trường xuất nhập khẩu, Chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định Trung Quốc sẽ đẩy mạnh hợp tác song phương và đa phương để bắt kịp với những mục tiêu đề ra.

Ông cũng cam kết sẽ đẩy nhanh các nỗ lực nhằm gỡ bỏ những rào cản đối với các doanh nghiệp nước ngoài, tăng nhập khẩu và mở cửa thị trường khổng lồ của nước này.

Ngoài việc thúc đẩy cải thiện môi trường kinh doanh, Trung Quốc sẽ từng bước kích thích nhu cầu nhập khẩu nội địa, giảm thuế, đơn giản hóa các thủ tục hải quan, ban hành những chính sách chặt chẽ về sở hữu trí tuệ và một số biện pháp khác.

Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh: "Trung Quốc sẽ đẩy nhanh việc mở cửa các lĩnh vực giáo dục, viễn thông và văn hóa, đồng thời bảo vệ quyền lợi của các doanh nghiệp nước ngoài," và "chúng tôi sẽ thúc đẩy một môi trường kinh doanh toàn cầu"./.
>>>Ngành chế tạo châu Á sa sút vì chiến thương mại Mỹ - Trung

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục