Trung Quốc vẫn là thị trường quan trọng của IKEA

07:38' - 15/10/2023
BNEWS Trung Quốc vẫn là thị trường quan trọng của nhà bán lẻ đồ nội thất bình dân IKEA mặc dù nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này có dấu hiệu sa sút, các giám đốc của IKEA vừa cho biết.
Trong nhiều năm, Trung Quốc là thị trường lớn thứ năm về doanh thu của Tập đoàn Ingka (Ingka Group), công ty điều hành hầu hết các cửa hàng của IKEA trên toàn cầu, nhưng hiện tại Trung Quốc đã rớt xuống vị trí thứ 10, chiếm 3,6% doanh thu toàn cầu trong năm tài chính 2023, kết thúc vào ngày 31/8.
 
Giám đốc điều hành (CEO) Jesper Brodin cho biết, Ingka Group vẫn cam kết hợp tác với Trung Quốc, ngay cả khi một số công ty phương Tây đang tìm cách giảm sự hiện diện tại nước này.

Tầm ảnh hưởng của Trung Quốc với tư cách là thị trường lớn của Ingka Group đã giảm bớt: Trong năm tài chính 2022, nước này chiếm 4,3% doanh số bán hàng toàn cầu của tập đoàn, trong khi năm 2018 tỷ lệ là 6%, bằng thị phần của Vương quốc Anh. Tập đoàn có 37 cửa hàng IKEA tại Trung Quốc, trên tổng số 537 địa điểm trên toàn thế giới.

Ingka Group nhận thấy tiềm năng Trung Quốc sẽ quay trở lại vị thế 5 thị trường hàng đầu của tập đoàn, dựa trên doanh số bán hàng trong những tuần gần đây.

Tolga Oncu, Giám đốc IKEA Retail tại Ingka Group, cho biết, quy mô rộng lớn của Trung Quốc khiến nơi đây trở thành cơ hội quan trọng. Còn CEO Brodin cho biết, Ingka đang thử nghiệm dịch vụ mua sắm trực tiếp ở Trung Quốc và có kế hoạch mở rộng ra tất cả các thị trường của tập đoàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục