Trung Quốc viện trợ cho Cuba hơn 112 triệu USD

13:22' - 25/09/2019
BNEWS Chính phủ Trung Quốc đã thỏa thuận viện trợ 800 triệu Nhân dân tệ (tương đương 112 triệu USD) cho Cuba để hỗ trợ La Habana hoàn thành các kế hoạch phát triển kinh tế và xã hội.

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, ngày 24/9, Bộ trưởng Ngoại thương và Đầu tư Nước ngoài Cuba Rodrigo Malmierca Diaz thông báo Chính phủ Trung Quốc đã thỏa thuận viện trợ 800 triệu Nhân dân tệ (tương đương 112 triệu USD) cho Cuba để hỗ trợ La Habana hoàn thành các kế hoạch phát triển kinh tế và xã hội.

Thông báo cho biết văn kiện về khoản viện trợ trên đã được ký kết trong cuộc găp giữa Bộ trưởng Malmierca và Phó Chủ tịch Cơ quan Hợp tác Phát triển Quốc tế của Trung Quốc Chu Liễu Quân.

Trong khi đó, trang Cubadebate đưa tin các văn kiện được ký kết giữa Bộ trưởng Malmierca và quan chức Trung Quốc liên quan đến 2 khoản viện trợ của Bắc Kinh giúp Viện tài nguyên nước quốc gia (INRH) của Cuba đối phó với tình trạng hạn hán và vệ sinh, cũng như mua một hệ thống hội nghị truyền hình cho công ty dược quốc gia Cuba BioCubaFarma.

Ngoài ra, khoản viện trợ thứ 3 giúp Cuba mua những loại máy phát mới và các thiết bị khác để có vùng phủ sóng tín hiệu kỹ thuật số lớn hơn trên toàn lãnh thổ quốc gia.

Tại buổi ký kết, Bộ trưởng Malmierca đã nêu bật tầm quan trọng của hợp tác song phương Trung Quốc - Cuba trên nhiều lĩnh vực./.

Xem thêm:

>>Cấm vận của Mỹ tiếp tục gây thiệt hại nặng nề cho Cuba

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục