Tuyển sinh đợt 1: Nhiều trường có số hồ sơ đăng ký xét tuyển vượt chỉ tiêu

21:05' - 12/08/2016
BNEWS Kết thúc đợt xét tuyển đại học, cao đẳng đợt 1, nhiều trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh đã nhận được khá nhiều hồ sơ, số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển vượt chỉ tiêu của trường.
Thí sinh đăng ký xét tuyển tại trường đại học. Ảnh: Bích Huệ - TTXVN

Cùng với đó, với những điều chỉnh quy trình xét tuyển năm nay, ghi nhận tại nhiều trường đại học có rất ít thí sinh đến nộp hồ sơ xét tuyển trong ngày cuối của đợt xét tuyển, ngày 12/8. Tình trạng này trái ngược hoàn toàn với kỳ tuyển sinh năm trước. Trong những ngày qua, thí sinh đến nộp hồ sơ cũng khá thuận lợi, nhanh chóng.
Tiến sĩ Lê Chí Thông, Trưởng phòng đào tạo Đại học Bách khoa – Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đến chiều 12/8, trường đã nhận khoảng 7.000 hồ sơ đăng ký xét tuyển trong khi chỉ tiêu của trường là khoảng 4.000. Thống kê sơ bộ cho thấy tất cả các ngành đều đã có số hồ sơ vượt chỉ tiêu cần tuyển, do vậy có thể trường sẽ không xét tuyển các đợt bổ sung.

Dự kiến ngày 14/8 trường sẽ công bố điểm chuẩn và danh sách thí sinh trúng tuyển. Đáng chú ý, dù mức điểm sàn xét tuyển khá cao nhưng đến ngày 12/8, trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh đã nhận được khoảng 11.000 hồ sơ trong khi chỉ tiêu là 4.500.
Trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã nhận được khoảng 8.000 trong khi chỉ tiêu chỉ 5.000. Tiến sĩ Trần Đình Lý, Trưởng phòng đào tạo trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, số lượng hồ sơ nộp vào các ngành của trường đều vượt chỉ tiêu, đồng thời năm nay mức điểm sàn xét tuyển của trường nâng lên 18 điểm do vậy chất lượng thí sinh khá tốt.

Dự kiến điểm chuẩn của trường từ 18 – 23 điểm tùy từng ngành. Trong đó, điểm chuẩn của một số ngành sẽ tăng, một số ngành bằng năm trước.
Số lượng và chất lượng hồ sơ ở các trường top trên và giữa khá tốt, tuy nhiên mối lo lắng chung của các trường hiện nay đó là tình trạng “hồ sơ ảo”, để hạn chế tình trạng này, tiến sĩ Trần Đình Lý cho biết, sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố dữ liệu tuyển sinh, các trường sẽ phân tích, dự đoán và đưa ra ra phương án phù hợp nhất.
Trái với tình trạng “hút” hồ sơ của các trường top trên và giữa, một số trường top dưới, ngoài công lập nhận được khá ít hồ sơ và sẽ tiếp tục “cuộc đua” trong các đợt xét tuyển bổ sung tiếp theo. Trường Đại học Hồng Bàng nhận được khoảng 2.000 hồ sơ xét tuyển, trong khi chỉ tiêu lên đến 3.800.

Với tổng chỉ tiêu tuyển sinh với tổng chỉ tiêu các ngành là 6.300, đến chiều 12/8, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã tiếp nhận hơn 6.800 hồ sơ xét tuyển, một số ngành vẫn còn nhiều chỉ tiêu. Tương tự, trường Đại học Văn Hiến đã nhận được 3.400 hồ sơ trong khi chỉ tiêu là 2.750.

Một số ngành còn nhiều cơ hội trúng tuyển là Quản trị doanh nghiệp Thủy sản, Xã hội học, Văn học và Điện tử viễn thông./.

>>> Thứ trưởng Bùi Văn Ga lưu ý thí sinh và các trường về đăng ký xét tuyển

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục