Twitter công bố sáng kiến mới để ngăn chặn thông tin sai lệch

21:37' - 26/01/2021
BNEWS Twitter đã công bố sáng kiến mới mang tên Birdwatch nhằm khuyến khích người dùng "gắn cờ" đối với những bài đăng chứa thông tin gây hiểu lầm hay sai lệch.

Birdwatch cho phép người dùng xác định thông tin trong các bài đăng mà họ cho là gây hiểu lầm và viết ghi chú để bổ sung thông tin về vấn đề đó. Cũng theo ông Coleman, Twitter sẽ tìm kiếm những tình nguyện viên tham gia thử nghiệm dự án này tại Mỹ.

Công ty sẽ sử dụng các lưu ý và phản hồi của người dùng nhằm giúp định hình kế hoạch này, cũng như tìm kiếm cách thức để đạt được mục tiêu cho phép cộng đồng người dùng Twitter quyết định thời điểm và thông tin nào cần được bổ sung trong các bài đăng.

Sáng kiến Birdwatch được công bố trong bối cảnh Twitter và nhiều mạng xã hội khác đã hứng chịu chỉ trích do thất bại trong việc ngăn chặn hành vi thao túng và định hướng thông tin sai lệch về đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và nhiều vấn đề khác.

Hiện chi tiết về sáng kiến này chưa được công bố, song dường như Birdwatch dựa trên cách tiếp cận khuyến khích sự tham gia của cộng đồng tương tự với Wikipedia, nơi các thông tin được kiểm chứng từ nhiều nguồn./.

Theo đó, Birdwatch sẽ được vận hành riêng biệt với Twitter, cho phép người dùng xác định những bài đăng có khả năng sai sự thật hoặc gây hiểu lầm, từ đó giúp ngăn chặn những thông tin xấu độc.

Trên trang nhật ký điện tử cá nhân (blog), Phó Chủ tịch Twitter Keith Coleman cho biết sáng kiến trên nhằm  khuyến khích nhiều người cùng tham gia cuộc chiến chống nạn thông tin giả trên nền tảng mạng xã hội này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục