Ukraine áp dụng quy định mới đối với người nước ngoài chưa tiêm vaccine

19:54' - 28/07/2021
BNEWS Đến cuối năm nay, Ukraine dự kiến sẽ có được hơn 47 triệu liều vaccine ngừa COVID-19. Thủ tướng Ukraine Denys Shmygal đưa ra thông báo này tại cuộc họp chính phủ diễn ra ngày 28/7.

Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế Viktor Lyashko đã công bố những quy định phòng ngừa dịch bệnh mới, theo đó những hành khách nước ngoài đến Ukraine cần phải thực hiện xét nghiệm COVID-19 bổ sung trong vòng 72 giờ sau khi nhập cảnh nếu họ chưa được tiêm đủ 2 liều vaccine phòng COVID-19.

Hành khách là công dân Ukraine cũng phải thực hiện xét nghiệm nếu họ chưa tiêm ít nhất 1 mũi vaccine.

Ở châu Phi, cùng ngày, Zimbabwe đã cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa COVID-19 của hãng Johnson & Johnson.

Theo Cơ quan Quản lý dược phẩm Zimbabwe, đây là loại vaccine đầu tiên do phương Tây sản xuất được phê duyệt tại quốc gia phía Nam châu Phi này.

Hiện Zimbabwe đã cho phép lưu hành các loại vaccine ngừa COVID-19 do Ấn Độ, Nga và Trung Quốc sản xuất.

Cũng giống như nhiều quốc gia châu Phi khác, Zimbabwe đang trải qua làn sóng dịch bệnh thứ 3, trong đó số ca bệnh và tử vong ghi nhận riêng trong tháng này chiếm gần một nửa tổng số ca nhiễm và tử vong kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại quốc gia này.

Hiện Zimbabwe có tổng cộng 101.711 ca nhiễm, trong đó 3.280 ca tử vong vì COVID-19.

Đến nay, hơn 1,5 triệu người Zimbabwe đã được tiêm liều vaccine đầu tiên, hầu hết sử dụng vaccine của hai hãng Trung Quốc là Sinovac và  Sinopharm.

Trong khi đó, Tổng thống Tanzania Samia Suluhu Hassan ngày 28/7 đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 trước sự chứng kiến của người dân nhằm trấn an những người vốn hoài nghi về hiệu quả của vaccine.

Chính phủ Tanzania đã mạnh mẽ kêu gọi người dân thực hiện giãn cách xã hội, đeo khẩu trang nơi công cộng và tiêm chủng.

Vào tháng 6 vừa qua, Tanzania cũng đã tham gia cơ chế chia sẻ vaccine COVAX.

Phát biểu tại buổi lễ phát động chiến dịch tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 ngày 28/7, Bộ trưởng Y tế Dorothy Gwajima nhấn mạnh vaccine là thứ "vũ khí hiện đại" để ngăn chặn đại dịch COVID-19 giống như loại trừ bệnh bại liệt và các bệnh khác trước đây./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục