Ứng dụng trò chơi Candy Crush Saga đạt mốc doanh thu 20 tỷ USD

09:31' - 30/09/2023
BNEWS Ứng dụng trò chơi điện tử nổi tiếng Candy Crush Saga của nhà sản xuất King đã đạt mốc doanh thu 20 tỷ USD kể từ khi ra mắt vào năm 2012.

Candy Crush lần đầu tiên xuất hiện trên website, sau đó được tích hợp trên mạng xã hội Facebook và cuối cùng trở thành một ứng dụng trên nền tảng điện thoại di động với hơn 5 tỷ lượt tải về.

 

Candy Crush là ứng dụng tiên phong trong mô hình “freemium”, cho phép người dùng tải về miễn phí và có thể trả tiền để gia tăng hiệu suất chơi hoặc xem quảng cáo để có thêm lượt di chuyển.

Chủ tịch của King - ông Tjodolf Sommestad - đánh giá Candy Crush cùng nhiều trò chơi khác, điển hình là Farm Heroes, đã cho thấy trò chơi điện tử trên nền tảng điện thoại di động có thể duy trì sức hấp dẫn lâu dài.

Trong khi đó, Tổng giám đốc của Candy Crush - ông Todd Green - cho biết trò chơi này được cập nhật liên tục để người chơi cảm thấy hài lòng hơn, từ việc tối ưu hóa chuyển động nảy khi viên kẹo rơi xuống cho đến bổ sung thêm cấp độ (level) mới, hứa hẹn sẽ lên đến cấp độ 15.000 trong thời gian tới.

Những thành công trong chiến lược phát triển đã khiến Candy Crush trở thành thương hiệu nhượng quyền có doanh thu cao nhất trong cửa hàng ứng dụng tại Mỹ trong vòng 6 năm qua.

Tuy nhiên, điều này lại đặt ra thách thức cho chính công ty King. Ông Green thừa nhận King đang nỗ lực xây dựng các trò chơi mới, song mất rất nhiều thời gian khi tiêu chuẩn hiện ở mức rất cao.

King thuộc quyền sở hữu của nhà phát triển trò chơi hàng đầu nước Mỹ Activision Blizzard kể từ năm 2016.

Trong quý II/2023, King đóng góp tới 747 triệu USD doanh thu ròng, tương đương 31% tổng doanh thu của Activision Blizzard./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục