Ứng dụng trò chơi Candy Crush Saga đạt mốc doanh thu 20 tỷ USD
Candy Crush lần đầu tiên xuất hiện trên website, sau đó được tích hợp trên mạng xã hội Facebook và cuối cùng trở thành một ứng dụng trên nền tảng điện thoại di động với hơn 5 tỷ lượt tải về.
Candy Crush là ứng dụng tiên phong trong mô hình “freemium”, cho phép người dùng tải về miễn phí và có thể trả tiền để gia tăng hiệu suất chơi hoặc xem quảng cáo để có thêm lượt di chuyển.
Chủ tịch của King - ông Tjodolf Sommestad - đánh giá Candy Crush cùng nhiều trò chơi khác, điển hình là Farm Heroes, đã cho thấy trò chơi điện tử trên nền tảng điện thoại di động có thể duy trì sức hấp dẫn lâu dài.
Trong khi đó, Tổng giám đốc của Candy Crush - ông Todd Green - cho biết trò chơi này được cập nhật liên tục để người chơi cảm thấy hài lòng hơn, từ việc tối ưu hóa chuyển động nảy khi viên kẹo rơi xuống cho đến bổ sung thêm cấp độ (level) mới, hứa hẹn sẽ lên đến cấp độ 15.000 trong thời gian tới.
Những thành công trong chiến lược phát triển đã khiến Candy Crush trở thành thương hiệu nhượng quyền có doanh thu cao nhất trong cửa hàng ứng dụng tại Mỹ trong vòng 6 năm qua.
Tuy nhiên, điều này lại đặt ra thách thức cho chính công ty King. Ông Green thừa nhận King đang nỗ lực xây dựng các trò chơi mới, song mất rất nhiều thời gian khi tiêu chuẩn hiện ở mức rất cao.
King thuộc quyền sở hữu của nhà phát triển trò chơi hàng đầu nước Mỹ Activision Blizzard kể từ năm 2016.
Trong quý II/2023, King đóng góp tới 747 triệu USD doanh thu ròng, tương đương 31% tổng doanh thu của Activision Blizzard./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Nhà sản xuất trò chơi điện tử Capcom chuyển hướng sang thị trường Ấn Độ
07:36' - 29/09/2023
Capcom có thể bán được nhiều bản sao trò chơi ở Ấn Độ hơn ở Trung Quốc trong vòng 10 năm trong bối cảnh nhà phát hành tựa game Resident Evil tìm kiếm các thị trường mới để tăng trưởng dài hạn.
-
Tài chính
Bộ Tài chính yêu cầu phải có camera giám sát điểm kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng
15:45' - 25/08/2023
Bộ Tài chính vừa có văn bản số 8724/BTC-TCNH gửi 61 công ty kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng về việc rà soát, chấn chỉnh hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng.
-
Thị trường
Thị trường trò chơi điện tử toàn cầu sẽ tăng trưởng trở lại
16:52' - 09/08/2023
Công ty nghiên cứu thị trường trò chơi điện tử Newzoo dự đoán thị trường trò chơi điện tử toàn cầu sẽ tăng trưởng trở lại trong năm 2023.
-
Kinh tế & Xã hội
Hà Lan hối thúc EC thắt chặt quy định dùng tiền số trong trò chơi điện tử
14:31' - 20/07/2023
Vấn đề quan ngại là việc các đồng tiền kỹ thuật số được sử dụng phổ biến để thanh toán trong một ứng dụng hoặc trong trò chơi điện tử, và trẻ em là đối tượng dễ bị ảnh hưởng nhất bởi hành vi này.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Ứng dụng AI giúp dự đoán khả năng sống sót của bệnh nhân ung thư
15:49'
Công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) FaceAge có khả năng phân tích ảnh chân dung để ước tính "tuổi sinh học" của một người - tức mức độ lão hóa thực tế của cơ thể, không chỉ dựa vào tuổi theo năm sinh.
-
Công nghệ
Thái Bình thí điểm ứng dụng công dân số
07:30'
Với 16 tính năng, ứng dụng “Công dân số tỉnh Thái Bình” giúp người dân cập nhật tin tức chính thống, thông báo kịp thời các chủ trương, chính sách của tỉnh.
-
Công nghệ
OpenAI hỗ trợ các nước phát triển hạ tầng AI riêng biệt
13:40' - 08/05/2025
OpenAI đã công bố sáng kiến OpenAI for Countries (tạm dịch OpenAI cho các quốc gia) nhằm hỗ trợ các nước xây dựng hạ tầng AI riêng biệt.
-
Công nghệ
Triển khai gói tín dụng 500 nghìn tỷ đồng cho đầu tư phát triển hạ tầng và công nghệ số
07:30' - 08/05/2025
Hạ tầng số có vai trò quan trọng trong việc thu thập dữ liệu, được coi là “trái tim” của quá trình chuyển đổi số.
-
Công nghệ
Bắc Giang đảm bảo dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch, sống” phục vụ chuyển đổi số quốc gia
14:00' - 07/05/2025
Hiện nay, toàn tỉnh Bắc Giang đã thu thập được 2.057.356 dữ liệu công dân, các nội dung công tác làm sạch như thu thập, cập nhật, chỉnh sửa dữ liệu dân cư được thực hiện hàng ngày.
-
Công nghệ
Instacart trình làng ứng dụng hướng đến người dùng Gen Z
07:30' - 07/05/2025
Ứng dụng mới Fizz cho phép nhiều người dùng tham gia vào một đơn hàng, tự trả tiền cho các mặt hàng của họ và giao chúng cùng nhau với mức phí cố định là 5 USD.
-
Công nghệ
Trung Quốc công bố nền tảng nghiên cứu tích hợp đột phá ScienceOne
14:47' - 06/05/2025
Ngày 6/5, CAS đã công bố nền tảng nghiên cứu tích hợp AI mang tên ScienceOne, đánh dấu bước đột phá trong nỗ lực cách mạng hóa phương pháp nghiên cứu truyền thống thông qua tự động hóa AI.
-
Công nghệ
Tuổi trẻ An Giang xung kích trong phong trào “Bình dân học vụ số”
14:00' - 06/05/2025
Thời gian qua, phong trào “Bình dân học vụ số” tại An Giang được triển khai rộng khắp, thu hút hơn 140 đội hình thanh niên tình nguyện với gần 1.300 thành viên.
-
Công nghệ
Tiếp sức mùa thi 2025: Hỗ trợ sĩ tử toàn diện với nền tảng số thông minh
07:30' - 06/05/2025
Tâm điểm của chương trình năm nay là nền tảng trực tuyến toàn diện với website tiepsucmuathi.vn.