USPS: Dự luật của Hạ viện cản trở cải thiện chất lượng dịch vụ

12:32' - 24/08/2020
BNEWS Ngày 23/8, Cơ quan Bưu chính Mỹ (USPS) cảnh báo dự luật do Hạ viện Mỹ thông qua trước đó một ngày, có thể cản trở việc cải thiện chất lượng dịch vụ của cơ quan này.

USPS đồng thời nhấn mạnh việc đủ năng lực chuyển những lá phiếu qua đường bưu điện đến điểm bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào ngày 3/11 tới.

Trước đó, Hạ viện Mỹ đã thông qua một dự luật cho phép tài trợ 25 tỷ USD cho USPS và tạm dừng những thay đổi về cơ cấu vận hành của cơ quan này.

Theo đảng Dân chủ, việc cải tổ USPS sẽ ảnh hưởng đến việc chuyển phát hàng triệu phiếu bầu qua đường bưu điện trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lan mạnh tại nước này.

Trong một tuyên bố, USPS quan ngại rằng một số điều khoản trong dự luật của Hạ viện Mỹ sẽ cản trở khả năng của cơ quan này trong việc tiến hành những thay đổi cơ cấu vận hành nhằm cải thiện tính hiệu quả, giảm chi phí và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Tuyên bố khẳng định USPS hoàn toàn có khả năng và cam kết chuyển phát những lá phiếu của cử tri Mỹ gửi qua đường bưu điện một cách an toàn và đúng hạn, và cơ quan này sẽ làm mọi việc cần thiết để đáp ứng nhiệm vụ quan trọng này.

Tổng giám đốc USPS Louis DeJoy cũng đã đưa ra cam kết tương tự trong phiên điều trần trước một ủy ban của Thượng viện Mỹ ngày 21/8.

Do tác động của đại dịch COVID-19, ước tính sẽ có tới 3/4 cử tri Mỹ tham gia bỏ phiếu qua đường bưu điện trong cuộc bầu cử Tổng thống sắp diễn ra.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump luôn phản đối việc tăng cường nguồn vốn cho USPS do lo ngại nguồn tiền bổ sung sẽ được sử dụng cho các mục đích khuyến khích bỏ phiếu qua đường bưu điện mà ông Trump cho rằng sẽ dẫn tới một kỳ bầu cử "gian lận".

Trong khi đó, lãnh đạo phe Cộng hòa đa số tại Thượng viện Mỹ Mitch McConnell cảnh báo cơ quan lập pháp này sẽ không thông qua dự luật của Hạ viện.

Trước sự phản đối mạnh mẽ của đảng Dân chủ, Tổng giám đốc USPS ngày 18/8 đã phải tạm dừng những thay đổi cơ cấu vận hành của USPS cho đến sau cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục