Vấn đề Brexit: Nữ hoàng Anh phê chuẩn dự luật rút khỏi EU

18:56' - 26/06/2018
BNEWS Ngày 26/6, dự luật Anh rút khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là dự luật Brexit, của Chính phủ Anh đã được Nữ hoàng Elizabeth II phê chuẩn để chính thức ban hành thành luật.
Toàn cảnh một phiên họp Quốc hội Anh ở London. Ảnh: AFP/ TTXVN

Chủ tịch Hạ viện Anh John Bercow cho biết dự luật bãi bỏ Đạo luật Cộng đồng châu Âu năm 1972 đưa Anh trở thành một thành viên của EU đã được Nữ hoàng Elizabeth thông qua.

Theo đó, bộ luật sẽ chuyển bộ luật của châu Âu vào bộ luật của Anh nhằm tránh xảy ra bất kỳ sự gián đoạn nào về luật pháp. Đạo luật cũng nêu rõ Anh sẽ chính thức rời khỏi EU vào lúc 23h ngày 29/3/2019 (tức 6h ngày 30/3/2019 theo giờ Việt Nam).

Đạo luật này đã trải qua hơn 250 giờ tranh cãi gay gắt tại Hạ viện kể từ khi được trình lên vào tháng 7/2017.

Ngày 20/6 vừa qua, dự luật Brexit, của Chính phủ Anh đã được Quốc hội nước này thông qua. Hạ viện Anh đã bỏ phiếu thông qua dự luật với tỷ lệ 319 phiếu ủng hộ và 303 phiếu chống.

Hạ viện đã bác đề nghị trao quyền cho các nghị sĩ để tránh xảy ra kịch bản nước Anh rời EU mà không đạt được thỏa thuận nào. Thượng viện cũng đã chấp thuận những sửa đổi của chính phủ, trong đó cam kết coi trọng vai trò của nghị viện trong thỏa thuận cuối cùng về Brexit./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục