Vấn đề chống khủng bố: Cảnh sát bắt giữ thêm 4 đối tượng tình nghi tại London

09:20' - 28/04/2017
BNEWS Ngày 27/4, cảnh sát London, Anh, đã bắt giữ 4 đối tượng tình nghi khủng bố trong một chiến dịch được tiến hành dựa trên các thông tin tình báo.

Trong số 4 đối tượng, một người phụ nữ đã bị bắn và đang được điều trị tại bệnh viện dưới sự giám sát của cảnh sát.

Thông báo của cảnh sát cho biết người phụ nữ khoảng 20 tuổi trên bị bắn tại một địa chỉ ở khu vực Tây Bắc London trong một chiến dịch chống khủng bố và là một trong những đối tượng bị điều tra.

Trong chiến dịch tiến hành buổi tối này, cảnh sát cũng bắt giữ một nam thiếu niên 16 tuổi tại địa chỉ trên và một nam giới 20 tuổi ở gần đó.

Ngoài ra, cảnh sát cũng bắt giữ một người phụ nữ 43 tuổi ở hạt Kent, miền Đông Nam nước Anh. Các sĩ quan chống khủng bố đã theo dõi địa chỉ trên ở London và những người liên quan nhằm thu thập thông tin tình báo dẫn đến các vụ bắt giữ.

Theo cảnh sát, toàn bộ 4 đối tượng trên đều bị nghi ngờ đã đồng phạm, tham gia chuẩn bị và xúi giục các hành động khủng bố. Cảnh sát cũng khẳng định các cuộc bắt giữ không liên quan đến vụ bắt giữ một đối tượng cầm dao ngay sát tòa nhà Quốc hội Anh trước đó cùng ngày.

Liên quan đến vụ bắt giữ đối tượng cầm dao nói trên, một nguồn tin từ cuộc điều tra cho biết đối tượng này có thể có liên hệ và từng gặp các phần tử khủng bố bên ngoài nước Anh.

Nguồn tin không đề cập cụ thể đến các quốc gia nơi đối tượng này có thể từng đến cũng như thông tin về những phần tử khủng bố y từng gặp, song cho biết cuộc điều tra cho đến nay không tìm thấy mối liên hệ giữa đối tượng này với tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.

Đối tượng trên khoảng 27 tuổi đã bị bắt tại một đường phố lớn nằm giữa tòa nhà Quốc hội Anh và Văn phòng của Thủ tướng Theresa May do bị nghi sở hữu vũ khí tấn công và âm mưu thực hiện các hành vi khủng bố.

Vụ việc trên xảy ra khoảng 1 tháng sau vụ tấn công táo tợn mà IS đã nhận là thủ phạm gần tòa nhà Quốc hội Anh, làm 4 người thiệt mạng và 50 người bị thương./.
>>>Anh: Tấn công bằng hóa chất ở London, 12 người bị thương

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục